Wednesday, November 18, 2015

Bạn Thú Mến Yêu: Khi bò sữa biết khóc (và một kết cục bình an)

From Sun Gazing: "Prior to her arrival at the sanctuary, Emma’s life was anything but natural..."

Khi bò sữa biết khóc (và một kết cục bình an)
Diệu Vinh / Việt Nam Ăn Chay (Theo Sun Gazing)

(VNAC) - Emma là một bò mẹ. Mang phận làm bò sữa, sau khi sinh nở Emma liền sớm bị tách rời khỏi con mình. Sữa không được cho con bú mà để dành cho loài người. Emma bị miễn cưỡng thụ thai bằng cách thụ tinh nhân tạo, tạo thêm một chu kỳ cung cấp sữa cho loài người, rồi liên tiếp và cứ liên tiếp như thế.

Khi trại chăn nuôi phải đóng cửa vì lý do kinh tế, chủ nhân quyết định bán Emma lấy thịt. Lúc được chuyển lên xe, Emma đã ngỡ mình sắp bị tải về một nơi nào đó kinh hoàng. Lò sát sinh có phải là chốn đến? Nỗi lo sợ hằn lên ánh mắt, dòng lệ đau thương thống khổ lăn dài trên má em.

Duyên may, Nông trại Trú ẩn Kuhrettung Rhein-Berg (gần Cologne, Đức quốc) cứu mang Emma về. Từ tâm trạng hoang mang, hoảng sợ, Emma được thả ra đồng cỏ - ngọn đồi thoai thoải, xanh rì, chung quanh là bạn mới. Đây là lần đầu tiên em được sống cùng đàn.

Ở Nông trại Trú ẩn Kuhrettung Rhein-Berg, Emma được thưởng thức chuỗi ngày còn lại của đời mình, không còn bị hành hạ như thời làm bò sữa. Ở nơi đó, Emma được vô tư trong niềm hạnh phúc mà em và tất cả bò mẹ xứng đáng được an hưởng.

Đôi mắt nâu to tròn của Emma đã biết khóc và giờ đây có lẽ đã biết cười. Tận cùng trong tâm thức em, mong mãi là một cảm giác bình an.

http://www.vietnamanchay.com/2015/11/ban-thu-men-yeu-khi-bo-sua-biet-khoc-va.html