Wednesday, November 18, 2015

Quán Chay Nở Rộ: Bliss & Chips được đón mừng ở ngoại ô Sydney, Australia

Congratulations to Bliss & Chips, Sydney's first 100% vegan fish and chip shop, which opened its door on November 9, 2015 to a welcome delight. 
215 King Street
Newtown, New South Wales, Australia
Opens daily 11am - 9pm

Bliss & Chips được đón mừng ở ngoại ô Sydney, Australia
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Món cá và khoai chiên (fish and chips) xuất thân là thức ăn nhanh đặc thù của giới bình dân người Anh, nay đã trở nên nổi tiếng và ưa chuộng trên thế giới. Hôm 9 tháng 11, 2015, Newtown, cách Sydney 4 kilomét, đã đón mừng Bliss & Chips, tiệm cá và khoai chiên thuần chay đầu tiên của vùng này.

Photo credit: Anh Le
Ngoài cá chay chiên (và dĩ nhiên không thể thiếu khoai tây chiên), Bliss & Chips còn có các món "hải sản" chay khác, chế biến từ đạm đậu nành và củ nưa konjac. Nhiều loại xốt ăn kèm cũng khiến các món chiên thêm đậm đà: xốt cà, xốt ớt, xốt đậu, xốt mayo, xốt kem chua (sour cream), xốt tartar... Bạn có cảm hứng muốn ăn bơ-gơ, pizza và gà chay chiên? Bliss & Chips cũng có!

Chủ nhân là cô Liss Harry, một người trường chay. Cô cho biết phải mất ba năm để nghiên cứu các sản phẩm để chắc chắn là thuần chay và không pha mì căn (gluten-free). Thêm vào đó, tiêu chí của cô là thức ăn phải "thật ngon".

Trên facebook, Julie Marie bình luận: "Ôi chao, giấc mơ của tôi đã thành sự thật!" Clare Blakemore: "Trong danh sách của tôi bây giờ có thật nhiều quán ăn thuần chay!" Riêng Kelly Lane chỉ nói ngắn gọn: "Tuyệt vời!"

Và đó cũng là lời khích lệ chung xin gửi đến Newtown-Sydney, ngày càng có thêm nhiều quán chay ngon. Chúc mừng Bliss & Chips!

http://www.vietnamanchay.com/2015/11/quan-chay-no-ro-bliss-chips-uoc-on-mung.html