Thursday, December 10, 2015

Người Trường Chay: Giải PETA - Người Thuần chay trên 50 tuổi Hấp dẫn Nhất 2015

Linda Middlesworth
PETA's 2015 Sexiest Vegan Over 50

"My only goal in life is to help humans become vegan."

Roger Ewing
PETA's 2015 Sexiest Vegan Over 50

"I believe that kindness and compassion towards animals  
extends beyond animals toward humans."
Congratulations, Linda and Roger! Thank you for being veganly beautiful.

Giải PETA - Người Thuần chay trên 50 tuổi Hấp dẫn Nhất 2015
Bài: Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay
Ảnh: PETA

(VNAC) - Tổ chức bảo vệ động vật PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) - Hoa Kỳ đã chọn hai nhân vật cho Giải Người thuần chay trên 50 tuổi Hấp dẫn Nhất 2015. Cả hai đều đến từ tiểu bang California.

Linda Middlesworth thuần chay hơn 27 năm qua, thoạt đầu vì lý do sức khỏe. Cô cho biết nhờ ăn thuần thực vật mà cô đã khắc phục được các căn bệnh lúc đó như ung thư, tim mạch, cholesterol cao, lố cân. Nhờ đọc quyển "Giải phóng Loài vật" của Peter Singer, Linda nhận thức thêm một lý do khác để thuần chay, đó là lương tâm.  Cô trải lòng: "Tôi đã hiểu ra rằng bò sữa đau khổ và tất cả thú vật đều đau khổ nếu chúng ta ăn thịt hoặc uống sữa của họ. Sau khi biết các thú vật phải sống trong địa ngục trần gian mỗi ngày và đau khổ vì loài người, tôi không thể nào trở lại như xưa."

Linda hiện là giảng viên về dinh dưỡng và ẩm thực của Uỷ ban Y sĩ Trách Nhiệm - Mỹ (PCRM, Physicians Committee for Responsible Medicine). Năm 2005, Linda cùng chồng David (qua đời năm 2014) đồng sáng lập công ty thực phẩm thuần chay cho cún, V-dog.com. Cô cũng sáng lập dịch vụ huấn luyện về sức khỏe thuần chay VeganMentor, sáng lập Hội Ăn chay Sacramento, đồng thời dạy các lớp thể dục.

Ở tuổi 71, Linda là một nhà cổ động vô cùng năng nổ cho nếp sống thuần chay, thường phát các tài liệu về ăn chay tại các trường đại học, văn phòng, ngay cả trên xe lửa, máy bay, xe buýt. Cô cho biết: "Mục đích duy nhất của tôi trong đời này là giúp loài người thuần chay."

Roger Ewing là chủ nhân công ty địa ốc EwingSIR với hơn 100 nhân viên và 35 năm kinh nghiệm trong ngành. Năm 2010, khám nghiệm cho thấy các động mạch của Roger bị nghẽn đầy mỡ cholesterol. Vì trong gia đình có người từng bị tai biến mạch máu não và xơ cứng động mạch, Roger đã mong lấy lại sức khỏe bằng cách loại bỏ các thực phẩm có thành phần động vật - và ông đã thành công.

Ngày nay, Roger, 67 tuổi, là hình ảnh của khỏe và đẹp. Mỗi tuần Roger chạy bộ 10 dặm (16 cây số), tập tạ ở gym hai lần trong tuần. Thời gian rảnh rỗi, Roger thích đi trượt tuyết, lướt ván đứng, đàn ghi-ta, du lịch vòng quanh thế giới. Ông thường xuyên ủng hộ các nhóm bảo vệ động vật và môi trường tại địa phương, như Trung tâm Hoang dã California và Malibu Không Chất Độc.

Roger Ewing là một Phật tử. Ông chia sẻ: "Tôi tin rằng sự tử tế và lòng từ bi dành cho loài vật sẽ đi xa hơn loài vật, mà đến với loài người. Theo Phật pháp, bày tỏ lòng từ tâm đến mọi chúng sinh, kể cả chính mình, là điều quan trọng."

Theo tổ chức trao giải PETA, một người "hấp dẫn" (sexy) thể hiện các phẩm chất bao gồm từ ái, vị tha, mạnh khỏe, và nhiệt tình.

http://www.vietnamanchay.com/2015/12/nguoi-truong-chay-giai-peta-nguoi-thuan.html