Thursday, November 19, 2015

Tin Vui Ăn Chay: Jesse Eisenberg ăn tiệc thuần chay cho Lễ Tạ Ơn

Actor Jesse Eisenberg, best known for his leading role as Facebook co-founder Mark Zuckerberg in The Social Network (2010), talks about his family's vegan Thanksgiving tradition.

Jesse Eisenberg ăn tiệc thuần chay cho Lễ Tạ Ơn
Grace Nguyễn / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Diễn viên Jesse Eisenberg cho biết hàng năm vào dịp lễ Tạ Ơn của Hoa Kỳ, anh và gia đình đều ăn tiệc thuần chay. Trong buổi phỏng vấn trên truyền hình do Conan O'Brien thực hiện, Jesse chia sẻ rằng anh ăn chay 95%, riêng cả gia đình anh đều là người trường chay.


Buổi tiệc Thanksgiving (tạm dịch là "cho" - giving - sự biết ơn) được truyền thống gia đình Eisenberg gọi là Thanksliving ("sống" - living - sự biết ơn). Conan hỏi Jesse khác nhau ở điểm nào, Jesse dí dỏm trả lời là "Chỉ khác nhau một mẫu tự!"

Jesse chia sẻ, trên bàn tiệc, gia đình anh bày hình ảnh các bạn gà tây mà họ đã "mua". Thật ra, thay vì "mua" để ăn, họ dùng số tiền đó để bảo trợ các bạn gà tây được nuôi trong nông trại trú ẩn, cho gà tây sự sống. Jesse giải thích thêm là trước khi nhập tiệc, em gái của Jesse sẽ đọc một bài diễn văn dài về hoàn cảnh của gà tây từ lúc trong trại chăn nuôi cho đến lúc vào lò sát sinh. "Thế thì quý vị ăn gì?" Conan hỏi. Diễn viên đa tài Jesse đáp nhanh và gọn: "Đậu hủ!"

Jesse Eisenberg từng tham gia trong nhiều phim trên màn ảnh lớn và trên sân khấu kịch nghệ. Sinh năm 1983, Jesse nổi tiếng nhất trong vai Mark Zuckerberg, đồng sáng lập viên Facebook trong phim The Social Network, được trình chiếu năm 2010.



Jesse Eisenberg cũng là kịch tác gia và tác giả sách. Anh vừa thực hiện xong phim Superman v Batman: Dawn of Justice, trong vai Lex Luthor Jr. Trong sách và phim truyện, Lex Luthor là kẻ thù "không đội trời chung" của Siêu nhân Superman. Phim lần đầu tiên kết hợp hai nhân vật Siêu nhân Superman và Người dơi Batman sẽ ra mắt khán giả vào ngày 25 tháng 3, 2016. Hiện nay, Jesse đang cộng tác trong một dự án phim với đạo diễn lừng danh Woody Allen.

Diễn viên Jesse Eisenberg là một người yêu thương động vật, đặc biệt là các bạn mèo. Jesse cũng giúp cho các quỹ từ thiện, trong số đó có nhà tạm trú cho những phụ nữ và trẻ em bị bạo hành trong gia đình, cứu mạng được nhiều người.

http://www.vietnamanchay.com/2015/11/tin-vui-chay-jesse-eisenberg-tiec-thuan.html