Monday, January 04, 2016

Bạn Thú Mến Yêu: Các nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam đồng hành cùng PETA trong việc không sử dụng lông thỏ


Thanks to PETA's educational footage, well-known Vietnamese designers Sĩ Hoàng (above), Võ Việt Chung, Lâm Gia Khang, Trương Thanh Hải, Thủy Nguyễn, Hà Trương, and Lan Hương are committed to not using angora in their creations.

Các nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam đồng hành cùng PETA trong việc không sử dụng lông thỏ
Nhật Minh

(Baotinnhanh.vn) - Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung cùng các nhà thiết kế khác đều từ chối việc sử dụng lông thỏ (angora fur) trong thiết kế.

Từ khi PETA đưa ra những đoạn điều tra cho thấy cảnh công nhân tại các trang trại xé tước đi từng mảng lông và da thỏ khi chúng la hét trong đau đớn, rất nhiều các hãng thời trang lớn trên thế giới đã dừng việc sử dụng lông thỏ trong các sản phẩm áo khoác, khăn choàng, và các vật dụng khác. Phong trào này đã lan rộng đến Việt Nam, khi các nhà thiết kế như Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung, Lâm Gia Khang, Trương Thanh Hải, Thủy Nguyễn, Hà Trương và Lan Hương đều đồng ý không sử dụng lông thỏ trong các thiết kế của họ.

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng chia sẻ với PETA rằng: "Quan điểm của tôi trong thiết kế là mang lại những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, nhân đạo và bảo vệ môi trường sống. Vì thế, tôi hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ PETA tuyên truyền thông tin này đến giới thời trang xung quanh tôi".


Nhà thiết kế Lan Hương cũng đã nói: "Tôi là một người yêu động vật và môi trường. Khuynh hướng thời trang của tôi luôn luôn hướng đến các vẻ đẹp tự nhiên và những nguyên liệu tôi lựa chọn đều là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây đau đớn đến bất kì sinh linh nào".


Nhà thiết kế Võ Việt Chung cũng chia sẻ thêm, “Chúng ta nên quan tâm đến vấn đề này, và tôi rất vui mừng khi PETA lên tiếng nói bảo vệ động vật. Tôi hoàn toàn ủng hộ PETA".

 Ông Jason Baker – Phó Chủ tịch mảng hoạt động quốc tế trực thuộc PETA Châu Á nói: "Những nhà thiết kế nêu trên đã giúp PETA đưa ra một thông điệp đẹp – để tạo ra các xu hướng thời trang mới, chúng ta không cần phải làm tổn thương đến động vật. PETA sẽ tiếp tục tuyên truyền và giúp đỡ các nhà thiết kế, cũng như các nhãn hàng thời trang trên thế giới biết thêm về vấn đề này, để việc sử dụng lông thỏ trong thời trang sẽ chấm dứt hoàn toàn”.
 
PETA đã cho ra những đoạn phóng sự, trong đó quay những cảnh công nhân trang trại giựt lông thỏ một cách mạnh bạo, làm tổn thương nặng nề đến lớp da nhạy cảm của chúng, và dùng những vật sắc nhọn để cạo nhằm tăng năng suất, trong khi những con thỏ tội nghiệp vùng vẫy trong đau đớn.