Thursday, January 13, 2011

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 20)

"Legend of the Condor Heroes," a hugely popular novel that has been adapted into movies and translated into several languages, was written by Jin Yong, one of the most brilliant Chinese writers of all time. During the Song Dynasty, two very close friends pledged that their unborn children would either become sworn brothers or be married. Guo Jing, Guo Xiaotian's son, grew up in Mongolia under the care of Genghis Khan. Yang Kang, on the other hand, was raised as a Jurchen prince's son. Their respective love interests were Huang Rong and Mu Nianci.

In this light-hearted series of fictional work on Vegan Việt Nam, we posed the question what if Guo Jing and Huang Rong went vegan? Similar to metereologist Edward Lorenz' butterfly effect, the story develops into vastly different scenarios: parallel universes do indeed exist based on each individual's very choices.

(Các kỳ trước)

Tiếng hát:
Tìm nhau trong hoa nở
Tìm nhau trong cơn gió
Tìm nhau trong đêm khô hay mưa lũ
Tìm nhau khi nắng đổ
Tìm nhau khi trăng tỏ
Tìm nhau như chim mộng tìm người mơ....

Cuối cùng rồi Dương Khang cũng tìm được người yêu Mục Niệm Từ Từ, sau một hồi băng qua những dãy hành lang sâu thăm thẳm để tìm đến á-pạt-tơ-măng chung cư đìu hiu hút gió. Sau một thời gian xa cách, nay tương hội cùng nàng, DK mủi lòng, nghĩ vì mình mà dáng hoa kém phần tươi thắm, quả thấy mình đáng trách chứ không đáng gọi là đại trượng phu, trong lòng tràn đầy ăn năn sám hối.

Nếu càn khôn là vô hạn, và tùy mỗi hành động của cá thể mà có những vũ trụ song song được tạo ra, thì hôm nay, những hạt mầm của ăn chay đã hình thành nhiều vũ trụ song song, đang trên đà giúp cho những ai biết chọn lựa khôn ngoan được thăng tiến. Người ta bảo “hay không bằng hên” - chỉ nhờ Hoàng Dung may mắn được bửu bối thuần chay, mà từ đó truyền năng lực khẳng định này đến cho Quách Tĩnh ăn chay, đưa vận mệnh của cả hai và những người liên quan về các nẻo đường tươi sáng.

Như nhà khí tượng học Edward Lorenz đã đề nghị, một chú bướm vỗ nhẹ cánh cũng có thể tạo một thay đổi, dù rất nhỏ, trong bầu khí quyển, và từ đó tạo ảnh hưởng thời tiết lớn hơn ở một nơi xa xôi ngàn dặm. Quách Tĩnh, Hoàng Dung ăn chay sẽ không còn là Quách Tĩnh, Hoàng Dung tuẫn tiết ở thành Tương Dương trong tuổi trung niên. Và Dương Khang, nhờ liên hệ với Quách Tĩnh ăn chay, số mệnh cũng sẽ đổi thay. Vũ trụ song song hiện hữu do chọn lựa khác nhau của con người là thế.

Dương Khang: Huynh hứa!
Mục Niệm Từ: Huynh hứa gì, lặp lại em nghe!
DK: Tình yêu dạo này vất vả thế!
MNT: Huynh hay nói câu này!
DK: Thì nói cho vui mà, như Quách ca nói, “vất vả còn hơn vất đi!” (nói lớn cho Hoàng Dung nghe) Phải không tỷ tỷ?
Hoàng Dung: (lịch sự đứng xa xa cho hai người tự nhiên tâm sự, đồng thời tự huấn luyện mình bỏ thói quen chú ý đến chuyện người khác) Cái gì mà không phải với ba phải? Nhưng Mục cô nương à, cô sửa soạn hành lý rồi lên đường với chúng tôi chứ hả?
MNT: À, được.
HD: Xin lỗi, việc hơi gấp rút. Quách ca đang đợi mình. Có gì hai người tâm sự thêm trên đường nghe! Xin lỗi, xin lỗi!
MNT: Tôi hiểu mà! À, mà Hoàng tỷ tỷ đừng gọi tôi là cô nương nữa. Gọi là em được rồi! (mắc cỡ)
HD: Chuyện nhỏ! Mình đi thôi!
MNT: Dương huynh, để em viết lại vài chữ cho cô bạn:
“Bạn ơi, mình đi với anh Dương Khang. Mọi việc đều ổn định. Cám ơn bạn đã nấu những món chay thật ngon đãi mình trong thời gian tá túc tại đây.”
DK: Ủa, bạn em biết nấu chay à?
MNT: Dạ nấu ngon lắm. Em ở đây ăn chay không hà. Thành Chi-ca cũng có nhiều nhà hàng chay nữa. Hôm nào em nấu cho Dương huynh và mọi người dùng thử.
HD: Hảo! 

Nói xong, HD lui ra trước. DK và MNT cũng theo sau bén gót, vừa đi vừa nói chuyện với nhau trong im lặng bằng Thủ ngữ.

(Phiên dịch Thủ ngữ - Sign Language)

DK: Anh hứa sẽ cầu xin cha thứ tội.
MNT: Cha nào?
DK: Thì cha Dương Thiết Tâm, cha nuôi của em mà cũng là cha ruột của anh.
MNT: Cám ơn anh. Còn Hoàn Nhan Hồng Liệt?
DK: Cũng là cha anh, em à!
MNT: (hơi giận) Không có chuyện đó!
DK: Muội hiểu giùm huynh. Bao tháng qua được ở gần đàm đạo với Quách Tĩnh ăn chay ở thành Bôn-sa, anh cảm thấy cuộc sống này vô thường quá, và mình phải sống sao cho có nhân nghĩa và ý nghĩa, muội à!
MNT: Nhưng Hoàn Nhan Hồng Liệt là người hại cha ruột của anh!
DK: Anh biết, nhưng chỉ có tình thương mới xóa được hận thù, em Niệm Từ Từ! Và dù sao người cũng đã là cha nuôi cho anh ăn học từ bấy năm qua.
MNT: Huynh à, người ta nói “thù cha phải trả!”
DK: Trong mấy phim kiếm hiệp đều là vậy, nhưng bây giờ không cần phải vỗ ngực kêu gào “ngộ phải báo chù” nữa! Hàng quá đát (date) rồi em! Mình đang ở thế kỷ 21!
MNT: Anh... Anh có tham giàu mà theo họ Hoàn Nhan?
DK: Lúc trước thì có, nhưng bây giờ...
MNT: Bây giờ thì...
DK: Bây giờ anh không tham giàu nữa, vì anh là người giàu nhất thế gian rồi...
MNT: Tại sao?

(Chấm dứt Thủ ngữ)

DK: (ghé vào tai MNT nói thì thầm chi đó, khiến nàng dường như e thẹn)
HD: À, máy bay của Quách ca kìa! Quách đại ca! Quách đại ca! (vẫy vẫy khăn ra hiệu theo kiểu đánh Morse, cho Quách Tĩnh thả dây thừng đến rước)

Kỳ tới: Thành No-la, Thơm Thơm Chiêu Nho nữ hiệp múa mai hoa quyền đón xuân, chờ bạn!