Wednesday, February 15, 2017

Người Trường Chay: Bác sĩ Sofia Pineda Ochoa (USA)

VEGAN: Dr. Sofia Pineda Ochoa, M.D. 
Bác sĩ thuần chay Sofia Pineda Ochoa (USA) 
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Đến từ Guadalajara, Mexico, và tốt nghiệp Đại học Y khoa Guadalajara, bác sĩ Sofia Pineda Ochoa, M.D., hành nghề tại Houston, Texas, chuyên khoa thần kinh và tâm thần. Bác sĩ Pineda Ochoa từng là giáo sư sinh hóa tại Đại học Y khoa và Trường Điều dưỡng Guadalajara, sau đó hoàn tất hậu tiến sĩ y khoa tại Trung tâm Y tế Nhi đồng Le Bonheur (Memphis), được đánh giá là một trong những bệnh viện nhi đồng hàng đầu Hoa Kỳ, và Đại học Y khoa Texas (Galveston).
In 2015, bác sĩ Sofia Pineda Ochoa đồng sáng lập trang mạng Meat Your Future (tạm dịch: Tương lai không thịt), hầu chia sẻ rộng rãi hơn các thông tin về y tế và dinh dưỡng cho công chúng. Bác sĩ Pineda Ochoa cũng muốn góp phần nâng cao ý thức xã hội về hậu quả môi trường và đạo đức khi chúng ta tiêu thụ sản phẩm từ động vật. 

"Cách đây nhiều năm, có người chúc mừng tôi... mang thai. Nhưng thật tình là tôi đâu có thai. Bụng tôi khá to, nên bà ta nghĩ là có em bé trong đó! Bây giờ nghĩ lại thấy buồn cười, nhưng lúc đó thì không vui chút nào. Giờ đây tôi ăn thuần thực vật, rất dễ thon thả, trọng lượng không còn lên xuống đột ngột như trò chơi roller coaster ngoài hội chợ. Đó là một lợi ích phụ rất dễ thương khi không ăn thịt," bác sĩ Sofia Pineda Ochoa tâm sự.