Thursday, March 09, 2017

Người Trường Chay: Giáo sư Tiến sĩ Andrew Knight (Australia-UK)

"We must change from being destroyers to being healers." - Dr. Andrew Knight, vegan since 1993

Dr. Andrew Knight, originally from Australia, is Professor of Animal Welfare and Ethics, and Director of Centre for Animal Welfare at the University of Winchester (UK). Dr. Knight's informational websites include  www.AnimalExperiments.infowww.HumaneLearning.infowww.VegePets.info, and www.ExtremeVeganSports.org

Giáo sư Tiến sĩ Andrew Knight: "Từ những người tàn phá trở thành những người hàn gắn"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Sau khi đọc quyển sách về các loài thú con, nhìn hình ảnh các bé nai mắt to và các bé khác từ các giống loài khác nhau, cậu bé 8 tuổi Andrew Knight đã nói với mẹ là mình sẽ ăn chay. Vốn thương yêu động vật, Andrew đã ăn chay trường kể từ đó, và cho đến năm 23 tuổi thì chuyển sang thuần chay. 



Ngày nay, cậu bé tốt bụng từ xứ sở Australia đã trở thành tiến sĩ Andrew Knight, một thành viên trong nhóm bác sĩ giải phẫu thú y Đại học Hoàng Gia (Anh), giáo sư về phúc lợi và đạo đức ứng xử đối với loài vật, giám đốc Trung tâm Phúc lợi Động vật tại Đại học Winchester (Vương quốc Anh), chuyên gia thú y về khoa học phúc lợi động vật. Ông là tác giả quyển Cái giá & Lợi ích của Thử nghiệm Động vật (2011) và là chủ biên các trang mạng chia sẻ thông tin về thử nghiệm động vật www.AnimalExperiments.info và dinh dưỡng chay cho thú cưng www.VegePets.info.



Trả lời phỏng vấn của cô June Bird, từ năm 2000 nhà tranh đấu cho động vật Andrew Knight đã phát biểu: "Giải pháp cho các vấn đề của thế giới là hãy bày tỏ sự quan tâm đến thế giới quanh mình. Chúng ta phải thay đổi, từ lạm dụng sang chăm sóc thế giới này, từ ích kỷ thành vô vị kỷ. Điều căn bản để thay đổi là phát triển lòng từ tâm đối với các động vật chúng ta đang chia sẻ hành tinh này, và không ăn thịt chúng là điều căn bản của việc phát triển từ tâm. Chúng ta phải thay đổi, từ những người tàn phá trở thành những người hàn gắn." 



Giáo sư thuần chay Andrew Knight cũng tham gia vào các môn thể thao, đôi khi lại là các môn thuộc dạng phiêu lưu, mạo hiểm. Trang mạng www.ExtremeVeganSports.org của ông chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của những lực sĩ thuần chay, trong số đó có chàng giáo sư tiến sĩ thích ăn chay và thương yêu động vật suốt cuộc đời mình.

http://www.vietnamanchay.com/2017/03/nguoi-truong-chay-giao-su-tien-si.html