Saturday, September 27, 2014

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Khoai tây cuộn rong biển chiên - Thùy Linh (Fried potato sushi rolls)

Fried potato sushi rolls
For the recipe in English, please write Info@VietnamAnChay.com

Khoai tây cuộn rong biển chiên
Thùy Linh / Bếp Eva

Món khoai tây cuộn rong biển hình xoắn ốc tuy là một món chay chế biến đơn giản nhưng món ăn này lại rất vừa miệng cả người.

Nguyên liệu:
  • 3 củ khoai tây
  • Lá rong biển (loại dùng cuốn sushi)
  • Muối 
  • Tiêu
  • Bạn có thể thêm ít vừng rang cho thơm


Thực hiện:

1. Khoai tây sau khi gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng và đem đi luộc mềm cho đến khi bạn dùng đũa xiên thử qua miếng khoai dễ dàng là được. Bạn đổ khoai ra ngoài rổ sạch để ráo nước rồi đem đi nghiền. Khi nghiền khoai cho mịn bạn rắc thêm muối tiêu cho khoai có vị hơi đậm một xíu, nếu bạn có vừng rang thì có thể rắc vào khoai lúc này và trộn đều.


2. Sau khi khoai mềm, nhuyễn, bạn trải lá rong biển ra, dùng thìa phết khoai nghiền lên 2/3 miếng rong biển, dàn đều khoai và để độ dày khoảng 5 mm. 








3. Bạn cuộn tròn miếng rong biển. Vì bạn chỉ phết khoai 2/3 miếng rong biển nên sau khi cuộn sẽ có một lớp rong biển bao ngoài cùng cho lớp khoai mềm ở trong không bị bục ra.







4. Nếu không thích ăn dầu thì bạn chỉ cần cắt miếng rong biển cuộn thành những miếng nhỏ từ 1-1,5 cm là có thể ăn luôn được. Nhưng nếu thích ăn ngậy hơn, bạn có thể đem chiên những miếng khoai cuộn này thêm để thưởng thức.





5. Cho ít dầu ăn vào chảo. Dầu sôi, bạn đặt nhẹ nhàng từng miếng khoai cuộn đã cắt và rán vàng đều hai mặt. Chú ý không rán quá lâu, chỉ cần áp chảo hai mặt miếng khoai cho có độ vàng là được, nếu rán lâu rất dễ bị bục bánh.






6. Bày món bánh khoai tây ra đĩa. Món này bạn chấm kèm với nước xốt mè rang rất hợp.









Khoai tây cuộn rong biển ăn tuy đơn giản nhưng vị bùi, mềm của khoai tây được bọc bởi lớp vỏ hơi dai của rong biển cùng với hình xoắn ốc bắt mắt thì cũng là món ăn chay bạn nên thử đấy!