Wednesday, November 23, 2011

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Xốt quả bơ - Guacamole (Quang Vinh)

Photo: VietNamAnChay.com
Guacamole is an avocado-based dip, made by the Aztecs of central Mexico as early as the 16th century. According to an Aztec dialect, "āhuacamolli" means "avocado sauce" (from "āhuacatl" meaning "avocado" and "molli" meaning "sauce").

This version is a fine blend of 2 mashed avocado, half a tomato (diced), 1/8 of white onion (diced), 1/4 lemon, and 1 teaspoon of sea salt. Veganly & faithfully yours.

Xốt quả bơ (Quang Vinh)

QV hân hạnh được thực hiện món Mễ với Hồng Hương Jr. Quả tình QV không ngờ trái bơ lại ngon tuyệt vời đến thế. Bây giờ QV mới biết quý cây bơ ở góc sân nhà. Có thể trên đời "Bụt nhà không thiêng," nhưng theo QV thì cương quyết "bơ nhà không kiêng." Đây là một món khoái khẩu của QV, nhất là những lúc xem... thể thao trên TV hoặc những ngày nghỉ lễ, được thư giãn. Món này vừa dễ, vừa ngon.

Photo: VietNamAnChay.com

Photo: VietNamAnChay.com
Tán nhuyễn 2 quả bơ chín.

Photo: VietNamAnChay.com
Trộn chung với nửa quả cà thái hạt lựu.

Photo: VietNamAnChay.com
1/8 củ hành tây thái hạt lựu (tùy thích), 1/4 trái chanh (vắt nước cốt).
Nêm khoảng 1 muỗng cà-phê muối biển, gia giảm tùy khẩu vị. Thời gian chuẩn bị và thực hiện khoảng 5 phút.
Photo: VietNamAnChay.com
Thưởng thức với bánh đa nhỏ và giòn. 

Bây giờ QV vào xem TV tiếp - chương trình giảng đạo đó mà. À, để thưởng công HH ủng hộ tinh thần "bếp chay thanh nhẹ,' QV tặng chai nước ngọt không cồn của xứ Đức. Có nhiều thức ăn thức uống trên thế gian, không cần phải có rượu thịt mới có thể vui chơi. QV nghĩ thế.