Saturday, August 06, 2011

Quách Tĩnh-Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 24)


The fictional martial arts vegan heroes continue their adventure. At COP 16 last time in Cancún, vegan Guo Jing was reunited with his sworn brother Zhou Botong, nick “Obedient Child-Elder,” who, well, had a coup de foudre (gotta to have love!) with a female version of himself, only she was a little prettier – and vegan. 

It’s summer now, and the vegan super spies "Double O Nothing" Guo Jing and Huang Rong are accompanied by Yang Kang and Mu Nianci to return to their undisclosed headquarters awaiting furter instructions for their super boss, Charlie the King.

Kỳ trước: Quách Tĩnh Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 23)

Dòng thời gian, người ta thường nói, như một dòng sông. “Dòng sông tuổi nhỏ” cũng có, mà dòng sông tuổi lớn cũng mãi tuôn tràn...

Chu Bá Thông từ ngày gặp bạn Ê-già bên xứ Mễ ca, cả hai đều hồn nhiên như trẻ lên ba, nên quả tình tâm đầu ý hợp. Họ Chu “và con tim đã vui trở lại,” ngày ngày lặn scu-ba dưới biển, bơi cùng cá và rùa, lên bờ thì có ánh mặt trời, "trong nắng trong gió," đời sống thần tiên, cảm nhận bao ân sủng quanh mình.

Đặc biệt, Lão Ngoan Đồng rất.. ngoan, ăn burrito thuần chay ngày ngày không than van, trong lòng lại còn muôn vàn cảm kích, vinh danh họ đậu giàu prô-tê-in bằng cách tự phong cho mình hiệu là Đỗ-Chu, rồi “xin nhận nơi này làm quê hương,” “quên đi tình yêu cũ” với Anh Cô, và tận hưởng “ngày đó có em” Rô-xa (Rosa), tức “gọi em là đóa hoa... hồng.”

Thấm thoát sang xuân đã đến hè... “Mùa hè rực rỡ” trong lòng những người yêu đời, yêu nhau. Khi “tóc em chưa úa nắng hè,” nhóm Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Dương Khang, Mục Niệm Từ Ăn Chay kiếu từ tân lang lão bá Đỗ-Chu và tân giai nhân Rô-xa, lên máy bay năng lượng mặt trời trở về vị trí cũ, chờ lệnh Vua ban...

Ban ngày đi làm việc (việc gì đó đó, đã bảo mật thì đã bảo không thể bảo, xin cáo lỗi cùng “hàng xóm đang cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi”), tối về tề tựu bên bàn ăn.. chay. Đôi khi tủ lạnh không có gì, chỉ còn không khí và nước lọc thì bảo đảm chay rồi, khỏi cần đọc nhãn hiệu xem có thành phần động vật hay không.

Thỉnh thoảng họ thay phiên nhau nấu ăn chay rồi chụp hình đăng báo lá cải xanh thân thiện với môi trường, chủ bút là nàng Xuân Lá Non có đôi mắt bồ câu “bao đêm không ngủ” mà có người "tình lỡ" đã từng gọi là “đôi mắt thong manh nhìn anh như biết nói”  (câu này nghe quen quen, chắc cũng từng được bao chàng rì-xai-cồn tái chế).

Nếu không nấu ăn chay thì cả nhóm lại bàn tí chuyện tình hình bốn vùng chiến thuật, nơi đâu cũng có “những đóm mắt hỏa châu,” để rồi sang qua nói chuyện hòa bình, “một mai giã từ vũ khí,” cho dương thịnh âm suy, đợi nửa khuya vặn máy nghe thông điệp của Hội đồng TTTH (không phải “hai sắc hoa ti-gôn” TTKh) về bí quyết cứu hành tinh Xanh Xanh trong vòng 21 ngày, “má-ni bắt ga-răng-ti,” bảo đảm phua này sẽ thành công với phẫu thuật sửa sắc đẹp cho hành tinh Trái Đất, chỉ cần công dân Địa Cầu mỗi người cố gắng tí tẹo.

Vì trong danh hiệu có chữ Hát nên hội đồng này rất thích.. ca mỗi khi nhắn tin tới hành tinh Xanh Xanh. Mỗi lần đều có một nhạc hiệu khác nhau, tiếng nhạc trời du dương, thánh thót như “giọt mưa thu,” “giọt mưa trên lá,” “giọt nắng bên thềm”... Hội đồng Tê Tê Tê Hát này gồm những nhà lãnh đạo cũng như đại diện công dân từ hành tinh Xinh Xinh và các tinh cầu bạn. Họ là những ai, và TTTH có nghĩa là gì? “Xin xem hồi sau sẽ rõ.”

À mà thôi, thời giờ không có.. TT là Tình Thương, phải không nào? TH, ai cũng biết rồi, là Trí Huệ. Bi và Trí, bây giờ chỉ còn chờ Dũng...

Kỳ tới: Dũng Ăn chay bao giờ sẽ xuất hiện?