Tuesday, November 23, 2010

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Súp ngô mịn thuần chay - Hồng Hương (Vegan corn chowder)

Súp Ngô Mịn Thuần Chay - Vegan Corn Chowder (Ảnh: Bình Thường)
Vegan MoFo IV Ngày 23: Súp Ngô Mịn Thuần Chay – Vegan Corn Chowder (**please scroll down for English**)

Ở nhà có 3 trái ngô (bắp). Hồng Hương dùng dao (bây giờ đã bén hơn xưa một chút), bào lấy hạt, sau đó cho vào máy sinh tố và xay nhuyễn. Nấu với khoảng 1 chén rưỡi sữa đậu nành hữu cơ. Khuấy đều, lửa vừa. Pha 1 muỗng canh bột (bột gì cũng được) và khoảng 4 muỗng canh nước lọc. Cho vào nồi để súp hơi đặc một tí. Nêm xíu muối. Ngô ngọt tự nhiên, nên mình không cần thêm đường. (Nói theo các võ sĩ là không có động tác nào dư thừa để tiết liệm năng lực.) Tắt bếp. Dùng nóng. HH để trong 1 cái tách, nhìn cho vui và lạ. Món súp này dùng trong tách hay trong tô đều ngon cả.

Chúc bạn thực hiện những món chay thật ngon, và cần nhất là vui. Khi hạnh phúc thì ăn đơn giản cũng ngon. Khi nào mình cười được thì cứ cười, vì thấy người nào cười cũng đẹp. Thêm nữa, nghiên cứu ở đâu đó nói rằng khi mình mỉm cười, não bộ tưởng là mình đang vui thật, rồi phản hồi cho cơ thể, khiến mình "ô kìa đời bỗng dưng vui".

1, 2, 3...
Mình cười nha!

Vegan MoFo IV Day 23: Vegan Corn Chowder

We have three ears of corn in the fridge. What to do? – Corn chowder!

Shave the corns to get the kernels. Purée in a blender. Cook with some organic soy milk (like a cup and a half) in medium heat. Stir frequently. Mix well 1 tablesppon of flour with about 4 tablespoons of cold water. Add in the chowder to thicken it. Add a pinch of salt. The corn is naturally sweet, so there’s no need for sweetener. Turn off oven. Serve hot. I put it in a cup for fun.

Enjoy this vegan dish, which tastes good either in a bowl or a cup. Remember to smile whenever you can! It’s an instant and natural facelift!

Thank you for visiting our vegan abode.


http://www.vietnamanchay.com/2010/11/bep-chay-thanh-nhe-sup-ngo-min-thuan.html