Tuesday, June 01, 2010

Quán Chay Nở Rộ: Nhà hàng thuần chay hữu cơ Candle 79 (New York)


New York (Nữu Ước), thành phố đông cư dân nhất Hoa Kỳ, nổi tiếng là nơi sành điệu và sang trọng. Đây là một trong những trung tâm thời trang quốc tế hàng đầu (ngoài La Mã, Paris, Luân Đôn, Milan, Đông Kinh). Về ẩm thực và ý thức môi sinh, New York cũng rất xuất sắc.

Thị trưởng Michael Bloomberg của New York là một nhà tỷ phú, được ước lượng là người giàu thứ 8 trên xứ Mỹ. Ông cũng tặng rất nhiều tiền cho từ thiện, được xếp vào hàng thứ 7 tại Hoa Kỳ (cũng có khi ông làm người “vô danh,” âm thầm tặng 5-20 triệu đô-la, về sau người ta mới biết). Ông không nhận lãnh lương, chỉ lấy 1 đô-la danh dự hàng năm từ công quỹ. Thị trưởng Bloomberg trước đây là người hút thuốc, nhưng ông đã cai được, và sau đó hỗ trợ tài chính và tinh thần cho nhiều chương trình giải quyết tệ nạn thuốc lá. Ông cũng ủng hộ luật bài trừ ma túy gắt gao. New York rất may mắn có được một thị trưởng như thế, cho nên tâm thức của người dân cũng cao. (Hay cũng có thể tâm thức của người dân cao nên thu hút được người lãnh đạo tốt!)

Gần đây đài truyền hình CBS của Hoa Kỳ giới thiệu nhà hàng thuần chay hữu cơ Candle 79. Thức ăn nơi đây theo mùa, đều từ nông trại hữu cơ nên không có hóa chất trừ sâu, và hoàn toàn không giết hại một bạn thú nào cho khẩu vị của loài người. Nhà hàng thuần chay hữu cơ Candle 79 (chi nhánh thứ 2 của nhà hàng thuần chay hữu cơ Candle Café) tin rằng lối ăn thuần chay hữu cơ mới giúp mang lại một thế giới hòa bình và bền vững.

Chúc Candle 79 luôn thành công rực rỡ và phục vụ những món ăn chay thật ngon cho người dân New York và du khách!

Mời bạn vào xem chương trình tường thuật:

http://wcbstv.com/video/?id=142364%40wcbs.dayport.com

Nhà hàng thuần chay hữu cơ Candle 79
154 E 79th St
New York, NY 10075
(Giữa đường Lexington & 3rd Ave)
Điện thoại: (212) 537-7179
http://candle79.com/