Thursday, March 25, 2010

Môi Trường Quanh Ta: Giờ Trái Đất 2010, Nhiều Sinh hoạt Nghệ thuật

Hãy hát bên nhau và yêu thương Địa Cầu
Ảnh: Tuấn Anh

Bài của T. Trang đăng trên báo Người Lao Động Online (www.nld.com.vn)

Nhiều hoạt động nghệ thuật cho Giờ Trái đất

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp cùng Công ty Sài Gòn Media tổ chức chương trình Thơ, sân khấu và Trái đất, diễn ra vào ngày 27-3 tại Bảo tàng Lịch sử VN chi nhánh TPHCM, Thảo Cầm Viên và Nhà hát Sân khấu nhỏ (5B Võ Văn Tần).


Chương trình Thơ và Trái đất diễn ra tại sảnh Bảo tàng Lịch sử với 60 nhà thơ dự kiến sẽ tham dự. Chương trình Sân khấu và Trái đất, với trích đoạn gần 60 phút vở Bà chúa thơ Nôm (kịch bản: Linh Huyền, đạo diễn: Trần Minh Ngọc) diễn ra trong không gian hoàn toàn không sử dụng ánh sáng điện.

Khán giả sẽ thưởng thức nghệ thuật trong ánh sáng lung linh của những ngọn nến và đèn dầu. Tại Nhà hát Sân khấu nhỏ sẽ diễn ra vở kịch Dòng nhớ của Hạnh Thúy và Trung Dân trong không gian chỉ có đèn dầu.

Trước đó, ngày 26-3, Liên hoan Âm thanh Hà Nội, do Viện Âm nhạc quốc gia VN cùng công ty sản xuất và phát triển văn hóa M.A.M tổ chức, sẽ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) với chủ đề Không gian xanh.

Chương trình diễn ra từ 9 giờ đến 24 giờ mỗi ngày với các hoạt động trình diễn thời trang, chiếu phim, hội thảo, biểu diễn âm nhạc và các hoạt động về môi trường.

Liên hoan kéo dài đến ngày 28-3 với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Tresor (Đức), Alex Millan (Pháp), Denis Jones (Anh), Dickson Dee (Hồng Kông), Six Tone (Thụy Điển)... 

http://www.nld.com.vn/20100325110852165P0C1020/nhieu-hoat-dong-nghe-thuat-cho-gio-trai-dat.htm