Thursday, March 25, 2010

Sinh Hoạt Từ Ái: Giờ Trái Đất 2010, Hội An Thơ Mộng Trăng Phố Cổ

Tờ bươm bướm hình lá phổi xanh

Hội An muôn đời thơ mộng, trữ tình, như con người và đất nước Việt Nam... Mong tin này sẽ tạo nguồn cảm hứng cho bạn tham gia Giờ Trái Đất (8 giờ 30 tối, giờ địa phương - tắt điện và thưởng thức ánh sáng thiên nhiên trong 60 phút, để tiết kiệm, lắng tâm hồn, tri ân, và cầu nguyện cho một Địa Cầu bền vững). Bạn cũng có thể sáng tác thơ nhạc hoặc viết vài lời khẳng định hầu khuyến khích nhau trong việc làm ý nghĩa này. 

Tình hình biến đổi khí hậu không mấy khả quan. Nếu Trái Đất may mắn được tồn tại trong sự xanh tươi, đẹp đẽ, mát mẻ trong thế hệ chúng ta - đó là nhờ tình thương và sự quan tâm chăm sóc của bạn, cùng ân điển của Trời Cao.

Tắt điện một giờ và tận hưởng đêm trăng phố cổ

Bài viết của Khánh Hiền

(Dân trí) - Hưởng ứng Giờ Trái đất 2010, từ 20h30 - 21h30 đêm 27/3, thành phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ lại một lần nữa ngập chìm trong ánh sáng nguyên sơ của đèn dầu, hoa đăng, từ các ngả phố đến dòng sông Hoài lung linh. 

Với chủ  đề “Thơ mộng đêm trăng phố cổ”, thành phố Hội An hứa hẹn mang lại cho người dân và  du khách những trải nghiệm thú vị trong đêm phố không đèn điện - Hội An như quay về quá khứ của hàng trăm năm trước với những mái phố rêu phong, bóng Chùa Cầu lặng im soi mình trong ánh trăng lóng lánh dòng sông Hoài.
Trước giờ G - 20h30 đêm 27/3, một đoàn diễn hành với đội lân cổ truyền và đoàn xích lô hoa do đại sứ Giờ Trái đất Việt Nam - ca sĩ, diễn viên điện ảnh Quỳnh Nga - dẫn đầu sẽ đi qua các tuyến phố, trao thông điệp Giờ Trái đất 2010 với hàng ngàn tờ rơi hình chiếc lá tới tay người dân và du khách.

 Đại sứ Giờ Trái Đất Việt Nam 
Ca sĩ, diễn viên điện ảnh Quỳnh Nga

Từ các tuyến phố, trong một giờ tắt điện đầy ý nghĩa sẽ vang vọng âm thanh ca từ của những ca khúc “Hát cho hành tinh xanh” của nhạc sĩ Huy Tuấn, “Trái đất này là của chúng mình” của nhạc sĩ Trương Quang Lục và bài thơ “Trăng phố cổ” của Kim Thạch sẽ lắng đọng không gian.