Thursday, March 25, 2010

Môi Trường Quanh Ta: Giờ Trái Đất 2010, Ba Đại sứ GTĐ giao lưu với học sinh

Đại sứ Thiện chí Giờ Trái Đất
 Diễn viên Kim Hiền
Ba đại sứ Giờ Trái đất giao lưu với học sinh
(Bài viết của Lệ Chi)

(VN Express) - Diễn viên Kim Hiền, MC Minh Quân và ca sĩ Giang Hồng Ngọc sẽ lần lượt gặp gỡ học sinh các trường Võ Trường Toản, Nguyễn Du và Bạch Đằng, TP HCM vào ngày 26/3, hưởng ứng Giờ Trái đất. 

Ba đại sứ thiện chí Giờ Trái đất sẽ cùng các em trao đổi về chủ đề biến đổi khí hậu, tuổi nhỏ có thể làm gì để cùng chung tay bảo vệ trái đất.

Năm nay Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (Văn phòng WWF) chọn TP HCM là nơi tổ chức chính sự kiện Giờ Trái đất tại Việt Nam, diễn ra tối 27/3. Hưởng ứng sự kiện này, theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường TP HCM Nguyễn Văn Phước, thành phố sẽ tắt điện ở những nơi công cộng như UBND thành phố, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm, Nhà hát thành phố, các công viên và những tuyến đường chính... Nhiều nhà hàng, khách sạn, công sở cũng hưởng ứng Giờ Trái đất.

Theo chương trình, từ 20h ngày 27/3, đèn ở nơi công cộng, những cơ quan, công sở sẽ được tắt trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ.

"Hy vọng sự kiện này sẽ giúp dần thay đổi nhận thức của người dân. Đầu tiên là làm quen với một ngày Giờ Trái đất có 60 phút tắt điện để nhớ mình cần phải tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết. Lâu dần tạo thành một thói quen tắt điện khi không cần thiết", ông Phước nói.

Bà Nguyễn Phương Ngân, đại diện Văn phòng WWF tại Việt Nam cho hay, việc tắt đi một ngọn đèn trong Giờ Trái đất mang tính biểu trưng "nhằm khẳng định mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng, có thể giúp thay đổi môi trường sống tốt hơn".

Năm ngoái, Giờ Trái đất đã giúp Việt Nam tiết kiệm được khoảng 140.000 kWh điện. Theo đánh giá của WWF, quan trọng hơn, một giờ ấy đã giúp hàng triệu người nhận thức được mối liên hệ giữa sử dụng năng lượng và biến đổi khí hậu. 

http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/03/3BA1A1BC/