Wednesday, March 15, 2017

Người Trường Chay: Bác sĩ trị liệu tự nhiên Pam Popper (USA)


Dr. Pam Popper, PhD, ND, author, teacher, executive director of The Wellness Forum Health: "I'm a vegan; I love it. It works for me." 

Bác sĩ trị liệu tự nhiên Pam Popper: "Thuần chay thích hợp với tôi"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trước khi ăn chay, Pam Popper tự biết mình hơi thừa cân và thường mệt mỏi, chỉ mong chờ đến cuối tuần để được... ngủ nghỉ.

Một ngày năm 1994, bà tình cờ đọc một bài viết về dinh dưỡng và sức khỏe. Sau đó, được người quen cho mượn một quyển sách của bác sĩ John McDougall, Pam Popper hiểu ra dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sức khỏe, và tự hỏi: "Vì sao mọi người không biết điều này?". Có thể nói đây là bước ngoặt lớn của đời bà.

Khởi đầu chỉ muốn tìm hiểu về dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe chứ không có ý định ăn chay, nhưng chỉ sau một thời gian rất ngắn, các tài liệu mà Pam Popper tham khảo đã đủ thuyết phục bà để quyết định cống hiến đời mình cho lý tưởng thuần chay.

Pam Popper ngày nay là một bác sĩ trị liệu tự nhiên, một tiến sĩ chuyên gia dinh dưỡng, tổng giám đốc công ty Wellness Forum Health tư vấn sức khỏe, một nhà cố vấn chính sách, một người vận động hành lang để thay đổi hệ thống y tế tại Hoa Kỳ. Bà nổi tiếng là người "ăn ngay nói thẳng", không ngần ngại phê bình các tổ chức y tế, cơ quan chính quyền, chuyên gia y khoa, công ty dược phẩm, kỹ nghệ nông nghiệp v.v.... nói chung là những nhóm có dụng ý riêng, luôn tìm cách ngăn các thông tin chính xác đến với công chúng.

Tiến sĩ Pam Popper là tác giả quyển "Food Over Medicine: The Conversation that Can Save Your Life" (Thức ăn thay vì thuốc: Cuộc đối thoại này có thể cứu bạn). Bà là thành viên cố vấn của Ủy ban Y sĩ cho Y khoa Trách nhiệm và được phỏng vấn trong các phim tài liệu về sức khỏe như "Fork Over Knives" (Nĩa Thay Vì Dao), "Processed People" (Người Chế Biến), "Food Choices" (Chọn Lựa Thức Ăn).

Hiện sinh sống tại Worthington, tiểu bang Ohio, bác sĩ Pam Popper tràn đầy năng lựcbận rộn với công việc và nhiều sở thích như yoga, tập thể dục, xem biểu diễn múa, dự các buổi hòa nhạc, thưởng thức triển lãm tranh, đọc sách. 

Bác sĩ Pam Popper chia sẻ: "Tôi là người thuần chay. Tôi thích lắm. Thuần chay thích hợp với tôi." 

http://www.vietnamanchay.com/2017/03/nguoi-truong-chay-bac-si-tri-lieu-tu.html

Phim tài liệu "Fork Over Knives" (Nĩa Thay Vì Dao, phụ đề Việt ngữ).
Nguồn: Kênh Youtube Thực phẩm Thuần Thực Vật Quảng Duyên