Wednesday, February 01, 2017

Người Trường Chay: Bếp trưởng Darshana Thacker


Darshana Thacker is chef and culinary project manager for Fork Over Knives.

Bếp trưởng thuần chay Darshana Thacker
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Bếp trưởng Darshana Thacker lớn lên trong một thị trấn nhỏ gần Mumbai, Ấn quốc. Trong ký ức của Darshana, những ngày hè của tuổi thơ cô là những ngày tưng bừng, hạnh phúc, có đến 50 người lớn (nhiều cô, dì, chú, bác) và trẻ con tụ tập về nhà của mẹ cô. Và cũng tại đó, cô đã theo giúp mẹ cùng các cô dì trong nhà bếp, học hỏi về các loại gia vị và thảo mộc để tạo nên các món chay Ấn độ thật ngon.

Nhưng mãi đến năm 2001, khi di dân sang Hoa Kỳ, Darshana mới chuyển hướng thuần thực vật. Cô chia sẻ về thời gian đó: "Tôi bắt đầu tìm hiểu vấn đề sản xuất thực phẩm và cảm thấy bất an về tiến trình sữa, trứng đã làm thế nào để đến trên bàn ăn chúng ta. Tôi cũng quan tâm cho sức khỏe của mình, và cũng khám phá ra là những luận điệu 'tốt cho sức khỏe' của các thức ăn đó không tin tưởng được. Tôi đã quyết định là cách dinh dưỡng 100% thực vật thích hợp với tiêu chuẩn của tôi và tốt hơn cả cho sức khỏe của tôi. Lập tức, tôi buông bỏ các thực phẩm động vật và từ đó không hề quay lại."


Darshana Thacker là tác giả và cộng tác viên của một số sách nấu chay. Cô hiện là bếp trưởng và giám đốc dự án ẩm thực của tổ chức thuần thực vật Fork Over Knives (Nĩa Thay Vì Dao).

http://www.vietnamanchay.com/2017/02/nguoi-truong-chay-bep-truong-darshana.html