Tuesday, February 23, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Cựu tổng thống Bill Clinton ăn chay ở Las Vegas, Hoa Kỳ

Former US President Bill Clinton and Simply Pure's vegan chef/owner Stacey Dougan looking over the plant-based menu in Las Vegas, Nevada last Thursday, February 18, 2016. (Photo credit: Michelle Rindels / AP)

President Clinton stated, “I take blood tests often. If I could get this I’d be 100 percent vegan. But [my doctor] asked me to eat organic salmon once a week. I do, but I’d just as soon be without it. The vegan diet is what I like the best. … I have more energy, I never clog. For me the no dairy thing, because I had an allergy, has really helped a lot. And I feel good.”

For the full article on Politico, please click here.

Cựu tổng thống Bill Clinton ăn chay ở Las Vegas, Hoa Kỳ
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trên đường vận động cho cuộc tranh cử vào Nhà Trắng của phu nhân Hillary, cựu tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã dừng chân ở Simply Pure, một quán thuần chay ở Las Vegas, Nevada.

"Tuyệt vời quá! Tôi rất thích nơi này." Tổng thống Clinton đã vui mừng phát biểu như thế.

Chủ nhân kiêm bếp trưởng Stacey Dougan là một người thuần chay. Cô hỏi thăm tổng thống đặc biệt thích những món chay gì và được ông Clinton cho biết: "Tôi thích tất cả các món Ý. Nui lasagna, tôi thích chili enchilada [bánh cuốn nhân đậu xốt ớt cay].." Cuối cùng tổng thống đã chọn món enchilada xốt ớt xanh để mang đi. Chủ nhân Stacey cũng không quên chuẩn bị thêm bánh đa nacho xốt phô-mai thuần chay bằng hạt điều. Theo lời tường thuật của ký giả Annie Karni của báo Politico, tổng thống Clinton ăn được một miếng nacho tại chỗ và khen: "Không thể tin nổi!"

Năm 2010, tổng thống Clinton đã ăn thuần thực vật để cứu vãn bệnh tim. Ông nói rằng thuần chay "đã thay đổi đời tôi. Nếu lúc đó không thuần chay, có lẽ bây giờ tôi đã không còn có mặt trên đời này. Rất tuyệt!"

Trên đường ra khỏi quán chay ở trung tâm thành phố, tổng thống Clinton chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của ông hiện nay: “Tôi thử nghiệm máu thường xuyên. Nếu ăn được như vầy tôi sẽ thuần chay 100%. Nhưng [bác sĩ] yêu cầu tôi ăn cá hồi hữu cơ mỗi tuần một lần. Tôi có ăn, nhưng thật tình nếu không ăn cá thì tôi thích hơn. Tôi thích dinh dưỡng thuần chay nhất... Tôi có nhiều năng lực hơn, không bao giờ bị nghẽn. Đối với tôi, không dùng bơ sữa động vật giúp ích rất nhiều, vì tôi bị dị ứng. Tôi cảm thấy khỏe."