Wednesday, June 03, 2015

Quán Chay Nở Rộ: Quán chay Vô Thường (Q. Phú Nhuận, Tp.HCM)

Vô Thường (a Buddhist term, referring to the impermanent nature of life) is a vegan restaurant in Phú Nhuận District, HCM City. The owner guarantees that it's all plant-based and there's no MSG whatsoever!

Quán chay Vô Thường: Ẩm thực thuần chay phong phú ngay Phú Nhuận
Bài: Hồng Hương / VietnamAnChay.com
Ảnh: Quán chay Vô Thường 

(VNAC) - Với một không gian xanh, mát mắt, Quán chay Vô Thường trên đường Hoa Cau, đối diện bãi xe siêu thị Co.opmart, ngay trung tâm Quận Phú Nhuận chủ trương mang đến cho thực khách những bữa ăn chay ngon và đầy dinh dưỡng. 

Lướt qua thực đơn của Quán chay Vô Thường, ta thấy có vô số món - món canh, món chiên, món kho, món súp, món gỏi, món lẩu, món xào - thêm vào đó là các món đặc biệt, món cuối tuần, món điểm tâm, hứa hẹn một trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn. 

Ngoài các món với nguyên liệu rõ ràng như đậu hủ non nướng giấy bạc, nấm nướng, cải thìa xào nấm đông cô, đậu hủ sả ớt, gỏi củ hủ dừa, canh bông hẹ... một số khác tên gọi nghe như món mặn cho khách hàng dễ nhận diện, nhưng thật ra đều hoàn toàn từ thực vật (rau, quả, đậu, củ, nấm, rong biển) như bánh mì xíu mại, bún thịt nướng, cánh gà chiên nước mắm, bò lá lốt, dê xào sa-tế, súp tổ yến, lẩu mắm, cá kèo kho tộ v.v. 

Song song với các món rất quen thuộc với người Việt chúng ta như phở, hủ tiếu, bún riêu, cơm tấm, bún Huế, mì xào giòn, phở áp chảo, miến xào, bì cuốn, gỏi cuốn, nem cuốn, bánh xèo, mì Quảng, bánh canh v.v., Quán chay Vô Thường cũng giới thiệu khẩu vị ngoại quốc như bún Thái, mì Ý, bún gạo xào Singapore, đậu hủ Tứ Xuyên, rau củ lăn bột kiểu Nhật...

Quán cho biết đội ngũ đầu bếp có nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực ẩm thực chay, từng nấu tại các nhà hàng chay lớn. Vì tất cả đều là người trường chay, nên quán tuyệt đối không bao giờ sát sinh nấu mặn trong nhà hàng, hầu giữ một bầu không khí nhẹ nhàng, tinh khiết cho người đến với Quán chay Vô Thường.

Quan niệm "luôn nấu với cái Tâm để có món ăn ngon nhất phục vụ khách hàng", Quán chay Vô Thường còn cống hiến thêm sự quan tâm về sức khỏe dưới hình thức "cam kết thuần chay, không sử dụng bột ngọt, thực phẩm luôn sạch vệ sinh an toàn".

Ngay từ thế kỷ 19, Phú Nhuận đã có 72 ngôi chùa "che chở hồn dân tộc"; qua bao năm tháng đổi dời, con số này vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Phú Nhuận, hàm ý nghĩa thêm sự sung túc, quả thật đang được phong phú hóa với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thống ăn chay, điển hình qua sự góp mặt của Quán chay Vô Thường. Nơi đây đang giúp cho việc ăn chay trở thành điều đơn giản - và thích thú!





Quán chay Vô Thường
50D Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam