Wednesday, September 17, 2014

Người Trường Chay: Diễn viên gốc Tô Cách Lan Alan Cumming thuần chay

Tony-winning actor Alan Cumming, star of Broadway's Cabaret, has been a vegan since 2012. 

On September 17, 2014, Alan helped present New York City with PETA's Most Vegan Friendly City of 2014 Award, saying “I’ve really noticed over the last few years how many people are turning towards eating vegetarian or vegan. … [E]veryone’s realizing that these things are delicious and good for you. And I think it’s an indication of how we’re becoming more conscious of what we do to our bodies by what we put into them and what we do to the planet.” 

AFP PHOTO/Jewel Samad /Getty Images

Diễn viên gốc Tô Cách Lan Alan Cumming thuần chay
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Ngày 17 tháng 9, 2014, trên bậc thềm Tòa Đô chính thành phố New York, diễn viên Alan Cumming cùng đại diện Hội Đối xử Nhân đạo với Loài vật (PETA) đã trao giải Thành phố Thân thiện nhất với Thuần chay năm 2014. Anh phát biểu: “Tôi thật sự thấy trong vòng vài năm qua, nhiều người đang hướng về ăn chay hoặc thuần chay.... Mọi người đều nhận ra rằng những món đó ngon và tốt cho chúng ta. Và tôi nghĩ đó là dấu hiệu chúng ta đang ý thức hơn về những gì mình làm cho thân thể, xuyên qua những thứ mình cho vào thân thể và cách đối xử với Địa cầu."

Ông Corey Johnson, ủy viên hội đồng thành phố New York, cho biết: “New York có hơn 140 quán chay, vô số tiệm thân thiện với ăn chay, và trường công lập đầu tiên ăn chay. Chiều hướng thức ăn xanh lành mạnh, thu hút du khách ẩm thực, và tạo công việc cho hàng ngàn người." 

Diễn viên Alan Cumming thuần chay từ năm 2012. Anh là ngôi sao của vở nhạc kịch Broadway Cabaret, được trao giải Tony Kịch sĩ Xuất sắc Nhất năm 1998, và cộng tác trong rất nhiều vai diễn trên truyền hình, phim ảnh, sân khấu kịch nghệ. Alan tài ba còn là tác giả, đạo diễn, nhà sản xuất. Sinh năm 1965 ở Tô Cách Lan, Alan Cumming được nhận làm công dân Hoa Kỳ vào năm 2008. Gần đây anh lên tiếng ủng hộ quyền tự trị của Tô Cách Lan, chủ trương tách rời khỏi Vương quốc Anh.

Được mô tả là một người tử tế, rộng lượng với thời gian và năng lực cho công tác xã hội dù thời khóa biểu vô cùng bận rộn, Alan Cumming được trao nhiều giải thưởng nhân đạo, nhất là cho sự quan tâm của anh đối với cộng đồng lưỡng tính, đồng tính, chuyển giới tính, để thế giới trở thành một nơi thêm cảm thông. 

Sau lễ trao giải Thành phố Thân thiện nhất với Thuần chay, diễn viên Alan Cumming đã mời các ủy viên hội đồng thành phố New York, giới truyền thông và quan khách dùng buổi trưa tại nhà hàng thuần chay Blossom ở West Village để họ đích thân thưởng thức những món ngon thuần chay!