Friday, September 26, 2014

Người Trường Chay: Bác sĩ tim mạch Andrew Freeman


American cardiologist Dr. Andrew M. Freeman is vegan. He noted: 
“More and more research is suggesting that one of the best things you can do for your heart and your overall health is to implement a plant-based diet. Many doctors do a great job of controlling disease but adopting a plant-based diet is a lifestyle change you can make to not only prevent, but offer a chance at a cure of disease.”
Thank you, Dr. Freeman!


Bác sĩ tim mạch Andrew Freeman: "Dinh dưỡng cần quân bình"
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Ít ai có thẩm quyền bàn về sức khỏe hơn là các vị y sĩ cống hiến đời mình phục vụ cho công chúng.

Năm 1999, Andrew Freeman tốt nghiệp cử nhân hạng danh dự từ Đại học Cornell danh tiếng và cổ kính của Hoa Kỳ, được sáng lập vào năm 1865, tọa lạc tại thành phố Ithaca, New York. Bốn năm sau, Andrew tốt nghiệp bác sĩ từ Đại học Tiểu bang New York, Buffalo, hạng danh dự về nghiên cứu. Sau nhiều năm thực tập tại các bệnh viện, ngày nay Andrew Freeman là bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

Bác sĩ Freeman cũng là một người thuần chay. Ông nói: "Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho quả tim và sức khỏe toàn diện của bạn là theo một chế độ ăn uống dựa trên thực vật. Nhiều bác sĩ kiểm soát bệnh tật rất tốt, nhưng ăn rau củ quả là một thay đổi về nếp sống bạn có thể làm, không những để ngừa bệnh mà còn cho bạn cơ hội chữa bệnh nữa."

Trước khi ăn chay, bạn hãy tìm hiểu thêm với bác sĩ gia đình - đó là lời khuyên của bác sĩ Andrew Freeman. Ông cũng cho biết: "Dinh dưỡng của bạn cần phải quân bình, dùng thức ăn chay ít chất béo, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt và rau củ quả."

Trung bình, ăn chay ít calo và nhiều chất bổ dưỡng hơn. Một chế độ ăn quân bình bao gồm tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt, cộng với rau cải, một ít trái cây, và đậu. Về vitamin B12, bác sĩ Andrew Freeman nói ngày nay đa số sữa đậu nành và sữa hạnh nhân đều có bổ sung B12.

Nhiều tài liệu, sách vở, video về dinh dưỡng thuần chay hiện sẵn có cho quần chúng tham khảo. Bác sĩ Andrew Freeman là một trong nhiều y sĩ thuần chay cao quý thật lòng muốn giới thiệu một lối dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta, theo kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của chính bản thân họ. Dù đi ngược dòng và còn là thiểu số, họ vẫn dũng cảm lên tiếng chỉ vì trách nhiệm của người thầy thuốc và lòng quan tâm đến nhân loại.

Xin cảm tạ những y sĩ thuần chay thông thái!