Saturday, November 23, 2013

Người Trường Chay: Lực sĩ thể hình Robert Cheeke

Well-known bodybuilder Robert Cheeke has maintained a plant-based lifestyle since age 15. An accomplished athlete, Robert is also a motivational speaker, author, and activist. 
"The best part of being vegan is knowing I am saving lives and being a role model for others to do the same. Seeing a rescued animal get a second chance at life is priceless and heart-warming," said the 6-foot vegan celebrity from Corvallis, Oregon, USA.
For all his dedication to the vegan cause, the talented Robert Cheeke is one of the most well recognized and appreciated animal-friendly gentlemen on Earth.
Thank you, with love, Robert!

Lực sĩ thể hình Robert Cheeke: Cống hiến tài năng cho lý tưởng thuần chay
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Robert Cheeke là một lực sĩ thể hình người Hoa Kỳ. Ngoài việc nổi tiếng trong bộ môn thể thao này, anh còn là một diễn giả, tác giả, và một nhà tranh đấu cho lối sống thuần chay.

Lớn lên trong một nông trại tại Corvallis, tiểu bang Oregon, Robert Cheeke đã có dịp gần gũi với các bạn thú. Ngày 8 tháng 12 năm 1995, khi anh 15 tuổi, Robert biết rằng mình không thể nào ăn thịt những người bạn thú thân yêu. Cũng từ ngày đó cho đến nay, Robert Cheeke trở thành người thuần chay.

Một số người lo ngại rằng ăn chay trường sẽ đưa đến sự kiệt quệ của cơ thể. Robert Cheeke, cũng như những nhà lực sĩ thuần chay khác, là một chứng minh hùng hồn cho thấy quan niệm này không có cơ bản. Tuy không dùng sản phẩm động vật ngay từ trong tuổi thiếu niên, Robert Cheeke vẫn phát triển bình thường, với chiều cao hiện tại là 1m83.


Khi được hỏi nguồn chất đạm yêu thích nhất của anh là gì, Robert Cheeke cho biết: "Thật tình tôi không có một nguồn chất đạm nào đặc biệt yêu thích. Thực phẩm tôi dùng rất đa dạng, tùy theo cảm hứng của tôi, ngày đó tôi đang ở đâu, thời khóa biểu luyện tập và tranh tài như thế nào, vân vân. Nói chung, tôi thích ăn món Thái, Ấn, Mễ, Nhật, và Ethiopia. Những thức ăn dân tộc này thường có khuynh hướng bao gồm cơm, rau, đậu, và cải xanh. Tổng thể, những thức ăn đó vô cùng dễ no, nhiều calo, nhiều chất đạm, rất ngon miệng. Nếu cảm thấy muốn thêm chất đạm cho buổi ăn lành mạnh của mình, tôi sẽ dùng bột chất đạm bằng thực vật như Vega, là một hỗn hợp chất đạm từ cây gai dầu, đậu và gạo."


Lực sĩ thể hình Robert Cheeke chia sẻ: "Điều tuyệt vời nhất khi thuần chay là biết được tôi đang cứu mạng sống và được làm một tấm gương cho người khác cũng theo như thế. Nhìn thấy một bạn thú được cứu, có được cơ hội thứ hai để sống, điều đó vô giá và phấn khởi vô cùng."

http://www.vietnamanchay.com/2013/11/nguoi-hung-chay-luc-si-hinh-robert.html