Saturday, September 14, 2013

Người Trường Chay: Người mẫu/diễn viên Richie Kul

Model/actor Richie Kul and adorable Lily are vegetarian.
Stanford graduate, international model/actor, and veg celebrity Richie Kul is an animal lover. In 2011, he co-starred with Vietnamese actress Trương Ngọc Ánh in the award-winning film Pearls of the Far East. Love in his view? "An acceptance of people/things as they are." 
Richie noted, "There are so many reasons to embrace a vegetarian diet - love of animals, health and ecological concerns most notable among them - and for all these and more, it's one of the best things I ever did for myself."
Many hugs and thanks, Richie, for being such a fine model of compassion and beauty. We wish you the best of blessings in all your journeys!
(Photos courtesy of Richie Kul's Facebook page.)


Người mẫu/diễn viên Richie Kul 
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Người mẫu Richie Kul được xem là một trong những người đẹp trai gốc Á Đông. Anh sinh năm 1980, lớn lên ở quận Cam, California, Hoa Kỳ, mang hai dòng máu Thái và Hoa. Nhờ liên lạc với mẹ thường xuyên nên Richie có thể nói chuyện lưu loát bằng tiếng Thái.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ từ đại học Stanford danh tiếng, Richie từng làm việc trong ngành ngân hàng đầu tư, mỗi tuần bận rộn trên 80 tiếng với các con số. Khi nhậm chức giám đốc tài chính của Bộ Y tế Thành phố New York, anh đã có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Khoảng 8 năm về trước, cũng tại New York, Richie khởi đầu sự nghiệp làm người mẫu. Cho đến nay, Richie Kul đã có mặt trên các quảng cáo ở Á châu, Âu châu, Hoa Kỳ, và du hành trên 40 quốc gia cho công việc, mặc dù bản thân anh là người thích thưởng thức sự yên tịnh ở nhà.


Năm 2011, Richie Kul xuất hiện trong phim "Ngọc Viễn Đông", đóng chung với nữ tài tử Trương Ngọc Ánh. Richie Kul tâm sự, đến Việt Nam lần đầu tiên vài tuần trước khi quay phim để làm quen với ngôn ngữ và văn hóa Việt là một kinh nghiệm đặc biệt đối với anh. Richie cho biết đã rời Việt Nam với một ấn tượng tốt về con người và đất nước xinh đẹp này. Richie Kul nói anh hy vọng được làm việc thêm với các diễn viên và đạo diễn người Việt.



Trên trang facebook cá nhân, Richie Kul chia sẻ nhiều hình ảnh với bạn thú mà anh yêu mến. Anh chủ trương cứu và nuôi các bạn thú, chứ không đi mua sắm như người ta mua sắm một món hàng. Một bạn thú yêu quý của anh có tên là Lily, được xem là con gái cưng của Richie, cũng ăn chay như anh. Ngay cả khi làm người mẫu cho hãng y phục thuần chay Vaute Couture, hoàn toàn không dùng sản phẩm động vật, Richie cũng dí dỏm ghi chú là "được Lily chấp thuận".


Richie Kul cho biết mình ăn chay đã hơn 18 năm qua. Anh nói loài vật cũng có gia đình và sự quyến luyến, họ cũng biết đau đớn và sợ hãi khi tính mạng bị hiểm nguy. Richie bày tỏ: "Có rất nhiều lý do để ăn chay - tình thương thú vật, quan tâm về sức khỏe và môi trường là những lý do đáng kể nhất - cho tất cả những điều này và hơn nữa, ăn chay là một trong những việc tốt đẹp nhất mà tôi đã làm cho chính tôi." 


Có lần ghé Boston, chuyến đi chỉ có hai ngày thôi nhưng Richie Kul đã ăn tại một quán Thái thuần chay đến... ba lần vì ngon quá.


Richie Kul được số đông xem là có ngoại hình đẹp, nhưng hơn thế nữa, tâm hồn anh đẹp vì chan chứa tình yêu thương loài vật, thể hiện qua lối sống trường chay của anh từ bao năm qua. Quan niệm của anh về tình thương là "chấp nhận người đó (hoặc việc đó) như họ vốn là". Mặc cho thời khóa biểu tất bật, dường như Richie Kul, một người ăn chay nổi tiếng, vẫn sống nhẹ nhàng như nụ cười thường ngày của anh vậy.

Cầu chúc Richie Kul được nhiều may mắn trên hành trình của anh.


http://www.vietnamanchay.com/2013/09/nguoi-hung-chay-nguoi-maudien-vien.html