Wednesday, June 21, 2017

Người Trường Chay: Huỳnh Thị Cẩm Tiên - Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

(Trích Báo Công Lý)


Cô gái gốc Phi không ngại sống với sự khác biệt và chinh phục ước mơ

Hà Thu

(Công lý) - “Chúng ta không ngại khi sống với sự khác biệt của chính mình, làm những điều mình thích và nếu có ước mơ thì hãy lên đường chinh phục ước mơ của mình”- Huỳnh Tiên.

Huỳnh Thị Cẩm Tiên được xem là làn gió mới cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay khi cô mang hai dòng máu Phi- Việt. Bố Cẩm Tiên là người Cameroon, mẹ là người Việt Nam. Ở cô gái sinh năm 1993 này toát lên vẻ đẹp hoang dã của các cô gái gốc Phi khiến người ta khó lòng rời mắt.

Sở hữu chiều cao 1,7 m cùng số đo ba vòng là 90 - 64 – 100, Huỳnh Tiên gây ấn tượng với làn da đen và mái tóc xoăn tít do dòng máu Phi từ bố. Trước khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Huỳnh Tiên là người mẫu ảnh và đã từng góp mặt ở các sàn catwalk trong nước. Cô còn từng đoạt Miss Thể thao của cuộc thi Miss Hutech 2012. Trò chuyện với Huỳnh Tiên để biết được lý do nào đưa cô gái gốc Phi này đến với Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và cũng biết được lý do cô đã ăn chay 7 năm nay.
...
PV- Được biết Tiên đã ăn chay 7 năm, có lý do nào đặc biệt hay không? Lúc đầu ăn chay, có gặp khó khăn nào?

Huỳnh Tiên: Việc ăn chay của Tiên ban đầu được cảm hóa từ Đạo Phật. Dần về sau thì bản thân mình muốn ăn chay cho công bằng. Tiên nghĩ ăn chay tốt cho sức khỏe nhưng mình không ăn theo một chế độ nghiêm ngặt nào cả. Ngay cả thời gian bắt đầu ăn chay Tiên luôn cảm thấy thoải mái với việc này.