Saturday, April 08, 2017

Văn Hóa Việt Nam: Sài Gòn: Người lớn, trẻ nhỏ hào hứng ăn buffet chay miễn phí ngày Giỗ tổ

Bài, ảnh: Văn Tiên - Hoàng Lê

(Thời Đại) - Không có cảnh chen lấn, xô đẩy hay chặt chém du khách, Giỗ tổ ở Sài Gòn với tiệc buffet chay và nước ngọt miễn phí khiến hàng nghìn người dân hào hứng, thích thú.

Sáng 6-4 (nhằm 10/3 Âm lịch) hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã về Đền thờ Vua Hùng, Công viên văn hóa lịch sử Q.9 (TP HCM) để dâng hương ngày Giỗ tổ. Khác hẳn với cảnh chen chúc, xô đẩy thường gặp, không khí ngày Giỗ tổ diễn ra hết sức trang nghiêm, lịch sự.

Ngoài việc tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian như múa rối nước, biểu diễn võ thuật cổ truyền, hội trại kết nối anh em... ngày giỗ tổ ở Sài Gòn trở nên đặc sắc với tiệc buffet chay và nước ngọt miễn phí, phục vụ cho hàng nghìn người dân tại Đền thờ Vua Hùng.


Hàng chục món ăn chay lạ mắt, hấp dẫn đã được các tăng ni Phật tử, tình nguyện viên chuẩn bị từ rất sớm để phục vụ cho người dân tham quan. 

Chị Nguyễn Thị Lan Anh (ngụ Thủ Đức) dẫn theo hai con nhỏ đến dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng (Q.9) hào hứng nói: "Không những không có cảnh chặt chém, giá cả đắt đỏ mà ngược lại Giỗ tổ lại có phục vụ đồ ăn chay miễn phí và người tham gia cũng rất lịch sự, tôi cảm thấy rất vui".

Để xem toàn thể bài viết, xin viếng nguồn dẫn: