Friday, March 10, 2017

Quán Chay Nở Rộ: Huế - Top 5 quán chay ngon đúng điệu dân sành không thể bỏ qua


Veg restaurants in Huế. For a fuller list, please visit: http://www.vietnamanchay.com/p/quan-chay-veg-houses.html

Huế - Top 5 quán chay ngon đúng điệu dân sành không thể bỏ qua
Bạch Châu - Biên Tập

(Foody.vn) - Món chay được xem là những món ăn không thể thiếu trong những ngày rằm hay những ngày đầu tháng của người dân xứ Huế, vào những ngày này những quán ăn chay trở nên đông đúc lạ thường. Cùng tham khảo một vài quán chay đông nhất Huế này xem có gì đặc biệt nhé!

1. Liên Hoa Thư Quán

Liên Hoa Thư Quán là quán chay khá nổi tiếng ở Huế với nhiều món chay ngon, mới lạ và hấp dẫn không kém gì các món ăn mặn ngày thường. Các món ăn nơi đây rất đa dạng, phong phú được đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến khiến cho các món ăn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.




Không gian nơi đây rất thoáng mát và được chia làm hai phần. Không gian thường và phòng điều hòa, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Liên Hoa Thư Quán không những được các thực khách địa phương yêu thích mà còn được lòng cả khách du lịch trong nước và nước ngoài. Với vị trí ngay trung tâm thành phố, bạn sẽ không khó để tìm thấy nhà hàng này.

2. Quán Chay Thanh Liễu

Nói về lượng khách thì Thanh Liễu quả là quán chay hiện đang đứng top đầu ở Huế. Nếu hỏi tại sao lại đông khách như vậy thì chẳng còn một lý do nào khác, đó là về chất lượng các món ăn được đánh giá cực tốt mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. 







3. Nhà Hàng Chay Tịnh Lâm Nhi

Nếu bạn là một dân ăn chay chính hiệu, bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ nhà hàng chay Tịnh Lâm Nhi này. Với không gian theo lối kiến trúc xưa độc đáo cộng thêm sự phục vụ tận tình của nhân viên nơi đây, bạn sẽ có một bữa ăn thật hoàn hảo bên gia đình và người thân.


Ngoài ra, vào các dịp lễ lớn, nhà hàng chay Tịnh Lâm Nhi còn thường xuyên tổ chức những buổi tiệc buffet chay cực kỳ hoành tráng và hấp dẫn với vô vàn những món ăn ngon, độc đáo và mới lạ mà giá cả thì cực kỳ phải chăng. Các bạn đừng nên bỏ lỡ những buổi tiệc buffet này nhé!

4. Quán Chay Thiền Tâm

Sở hữu một không gian cực kỳ nên thơ, với cỏ, cây, mây, nước. Tất cả giao hòa tạo thành một bức tranh vô cùng hữu tình, chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thư giãn, thanh tịnh ngay trong những giây phút đầu đặt chân đến. Phải nói đây là một điểm cộng khá lớn của nhà hàng chay Thiền Tâm này.


Nhờ ưu điểm này, nhà hàng chay Thiền Tâm đã thu hút một lượng lớn thực khách, đặc biệt là khách du lịch. Nhà hàng nằm khá xa so với trung tâm thành phố và chính điều này làm cho không gian yên tĩnh hơn, giúp thực khách ăn uống thoải mái hơn bên gia đình bạn bè và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn và không kém phần độc đáo. Đặc biệt là món mì bay đang khá hot với giới trẻ hiện nay.

5. Quán Chay Bà Minh

Được coi là quán ăn bình dân, quán chay bà Minh cũng là một điểm khá quen thuộc đối với những tín đồ ăn chay xứ Huế. Với những món ăn đơn giản nhưng đậm đà, các món ăn truyền thống như bún, bánh canh, bánh bèo chay, bánh lọc chay,… đã khiến cho thực khách không những cảm thấy ngon miệng mà còn cảm thấy hài lòng bởi chất lượng của các món ăn. Có thể nói rằng, quán chay Bà Minh là quán ăn bình dân nhưng chất lượng thì không bình dân chút nào!


Mặc dù chỉ là một quán ăn nhỏ, nhưng sức hút là vô cùng lớn. Đây quả thực là một địa điểm mà bạn không thể bỏ sót vào những ngày rằm, ngày mùng 1 đầu tháng hay vào những dịp lễ lớn. Còn chần chừ gì nữa mà không đến đây thưởng thức ngay thôi nào!

 
Quán chay ở Huế thì nhiều vô kể, nhưng để chọn được một quán ăn tâm đắc thì quả là khó đấy! Bạn đã tìm được cho mình một quán chay yêu thích chưa?