Friday, March 03, 2017

Người Trường Chay: Luật sư Doris Lin (USA)


Doris Lin, Esq., has been vegan since 1988: "Society is evolving to recognize that animals are sentient and deserve to be treated as more than just property. We have the power to create a better world in which animals will be guaranteed certain rights. In the meantime, everyone can do their part by speaking out for animals and making choices that do not support animal cruelty."

Luật sư thuần chay Doris Lin: "Mỗi người đều có thể làm phần của mình"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Doris Lin - một luật sư, nhà tranh đấu cho động vật và môi trường, "fan" hâm mộ ban nhạc Beatles - tốt nghiệp cử nhân sinh vật học ứng dụng từ Đại học MIT (Massachusetts Institute of Technology) và tiến sĩ luật từ Đại học USC (University of Southern California), cả hai đều là trường nổi tiếng dành cho các sinh viên với thành tích xuất sắc. Cô hiện là giám đốc văn phòng pháp lý, Hiệp hội Bảo vệ Động vật New Jersey.

Doris Lin bắt đầu ăn thuần chay khi còn là một sinh viên. Trước đó 3 năm, cô Lin đã trường chay và biết rằng thuần chay là việc đúng phải làm, tuy thế cô đã do dự vì nghĩ rằng thuần chay có lẽ sẽ rất khó khăn. Nhân một chuyến đi thủ đô Washington DC để phản đối nạn săn cá voi, một người bạn thuần chay đã đưa cô đến thăm tiến sĩ Alex Herschaft, người đồng sáng lập FARM (Farm Animal Rights Movement), Phong trào Cho Quyền lợi Nông súc. (Tiến sĩ Alex Herschaft trường chay từ năm 1961 và thuần chay từ năm 1981.) Sau khi chuyện trò với tiến sĩ Alex Herschaft trong một văn phòng với nhiều sách và bích chương về hoàn cảnh đau thương của loài vật, cô Lin ngộ ra rằng mình phải thuần chay. Đó là mùa hè năm 1988. 

Luật sư Lin tích cực bảo vệ động vật và môi trường qua nhiều tổ chức như Hội Nhân đạo Hoa Kỳ, Hội Ăn chay Boston, Viện Phúc lợi cho Động vật, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ. Năm 2007, Doris Lin là luật sư đại diện trong cuộc kiện tiểu bang New Jersey, dẫn đến việc bãi bỏ nạn săn gấu ở tiểu bang này.

Luật sư Doris Lin phát biểu: "Xã hội đang tiến hóa để nhận ra rằng động vật là giống hữu tình, xứng đáng để được đối xử tốt hơn là một vật sở hữu. Chúng ta có quyền lực để tạo một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mà động vật được bảo đảm một số quyền nhất định. Trong thời gian này, mỗi người đều có thể làm phần của mình bằng cách lên tiếng nói cho động vật và chọn lựa những gì không tàn ác với động vật."

http://www.vietnamanchay.com/2017/03/nguoi-truong-chay-luat-su-doris-lin-usa.html