Sunday, October 09, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Ca sĩ Quách Tuấn Du nói đẹp về người yêu: "Bất ngờ khi cô là người ăn chay trường"

Ca sĩ Quách Tuấn Du nói đẹp về người yêu: "Bất ngờ khi cô là người ăn chay trường"

(Trích phỏng vấn của Bích Hằng trên Zing)

 Điều gì đưa anh và cô ấy đến với nhau?

- Những chuyến từ thiện làm cho chúng tôi có cơ hội tìm hiểu nhau. Tôi gặp cô ấy trong buổi hát từ thiện ở một ngôi chùa vào năm ngoái. Cô ấy cũng là Phật tử, thường đóng góp cho chùa. Hỏi ra, tôi bất ngờ khi cô là người ăn chay trường. Từ đó, tôi cảm mến và yêu cô ấy.

Sau khi yêu nhau, tôi mới biết cô là doanh nhân về ngành trang trí nội thất. Ai cũng đoán tôi lựa chọn vì cô ấy có tiềm lực kinh tế nhưng tôi nghĩ, tình yêu thì không thể lựa chọn được. Chỉ cần gặp người hợp tính thì sẽ yêu. Bằng chứng là tôi đã từng yêu cô gái bình thường nhưng tính cách vui vẻ, hài hước.


- Khi yêu doanh nhân luôn có những định kiến rằng ngoài tình yêu còn có yếu tố kinh tế, nhờ đối phương chống lưng. Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi từng yêu người phụ nữ hơn mình ít nhất 7 tuổi. Cô ấy là doanh nhân, làm trong lãnh sự quán Mỹ. Khi ấy, sự nghiệp của tôi gặp khó khăn nên cô ấy sẵn sàng giúp đỡ như đầu tư sản phẩm.

Nói thật, người nghệ sĩ khi chưa đủ tiếng tăm trong nghề thì khó đủ kinh tế để đầu tư sản phẩm. Trước sự giúp đỡ ấy, tôi thương, cảm kích cô ấy.

Tuy nhiên, tình yêu thì không thể có sự lạm dụng. Tôi không thể bước qua thị phi là nhờ vả bạn gái. Là đàn ông, tôi muốn trong mối quan hệ thì cả hai phải là 50-50. Quá áp lực về thị phi nên tôi quyết định dừng lại.

Sau đó, có nhiều người phụ nữ lớn tuổi thích nhưng tôi đều không thể tiến tới. Tôi quan niệm, người đàn ông phải là trụ cột thì mối quan hệ mới bền vững.


- Người yêu hiện tại của anh cũng là doanh nhân. Vậy anh từng có cảm giác lép vế, thua kém người yêu?

- Tất nhiên tôi rất ngại vì sự thành công của bạn gái. Cô ấy đang kinh doanh ngành trang trí nội thất, nhập khẩu từ Mỹ. Tôi có thể tự tin vì mình là nghệ sĩ có tiếng nhưng đồng tiền từ ca hát, chỉ đủ đầu tư cho nghề nghiệp nên không đủ rộng rãi để bảo vệ cho ai.

Nhìn vào thì ai cũng nghĩ cô ấy bao bọc tôi. Tôi hiểu điều đó nhưng cũng không cần giải thích nhiều mà chứng minh bằng phấn đấu mỗi ngày theo kế hoạch đã định.

Tôi sẽ phấn đấu đến khi nào không thể mới chịu nhờ vợ và chấp nhận dưới quyền vợ. Người đàn ông nhất định nên trò thì mới làm trụ cột được gia đình.

- Anh thường xuyên đi lưu diễn trong và ngoài nước, lại có nhiều fan nữ. Cô ấy có hay ghen với anh?

- Cô ấy là người theo đạo Phật, ăn chay, đồng điệu với suy nghĩ của tôi nên tin tưởng tôi. Cô ấy không ép buộc điều gì nên khi yêu tôi cảm thấy thoải mái. Khi đối phương cho mình sự tự do, thoải mái thì mình không thể làm việc có lỗi. Bạn biết không, những bộ vest tôi đi diễn đều do cô ấy đi chọn vải, tự đi đặt may đấy. Những buổi tôi hát từ thiện, cô là người âm thầm ủng hộ cho quỹ từ thiện đó.