Monday, October 10, 2016

Người Trường Chay: Bác sĩ tim mạch Joel Kahn (USA):" Ăn thuần thực vật là điều lợi-lợi-lợi"

Dr. Joel Kahn, cardiologist & vegan
PETA Prime's 2016 "Sexiest Vegan Over 50" 
"Eating a plant-based diet reduces damage to the planet and animals while making you healthier. It's a win-win-win we can all embrace."
Congratulations, Dr. Kahn!


Bác sĩ tim mạch Joel Kahn (USA):" Ăn thuần thực vật là điều lợi-lợi-lợi"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Dựa trên bình chọn năm 2016, Hội Bảo vệ Động vật PETA vừa tuyên bố bác sĩ Joel Kahn là người thuần chay (nam) trên 50 tuổi hấp dẫn nhất trong năm. Bác sĩ Kahn là giáo sư lâm sàng về tim mạch tại Đại học Y khoa Wayne State (Detroit, Michigan) và là giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa Oakland (Auburn Hills, Michigan).


Năm 1983, bác sĩ Joel Kahn tốt nghiệp tối ưu từ Đại học Y khoa Michigan; ông là một trong những bác sĩ tim mạch hàng đầu trên thế giới, từng chữa trị hàng ngàn ca nhồi máu cơ tim. Nhưng mong ước chính của bác sĩ Kahn là chấm dứt những trường hợp bệnh đó. Thật vậy, ông tự đặt cho mình sứ mệnh là ngăn ngừa 1 triệu ca nhồi máu cơ tim trong vòng 2 năm tới. Vì thế, ông hoạt động miệt mài để truyền bá thông điệp: dinh dưỡng thuần chay là cách tốt nhất để ngừa bệnh trên hành tinh chúng ta.


Bác sĩ Joel Kahn ăn chay từ 40 năm nay. Ông là tác giả một số sách bán chạy hàng đầu, như The Whole Heart Solu­tion (Giải pháp Toàn bộ Trái tim), Dead Execs Don’t Get Bonuses (Sếp chết không được tiền thưởng). Bác sĩ Kahn cũng là sáng lập viên / chủ nhân nhà hàng thuần chay GreenSpace Café (thành phố Ferndale, Michigan) với sự trợ giúp của hiền thê Karen và người con trai Daniel.


Bác sĩ Joel Kahn nói: "Ăn thuần thực vật giảm tổn hại hành tinh và loài vật, trong khi giúp bạn khỏe mạnh hơn. Đây là một điều lợi-lợi-lợi mà tất cả chúng ta đều có thể hưởng ứng."