Thursday, March 24, 2016

Giới Trẻ Ăn Chay: Sinh viên Đại học Manchester (UK) thành công vận động cho thực đơn thuần chay


Aless Donebauer, first year mathematics student at the University of Manchester (UK) and the only vegan at the self-catered hall where she lives, succeeded in securing plant-based meals for her daily nourishment. 

Aless wrote, "I have been treated like a princess here. Dinner is the highlight of my day. Some of my flatmates have even decided to go vegan for a week just to get the special service."

Sinh viên Đại học Manchester (UK) thành công vận động cho thực đơn thuần chay
Diệu Vinh / Việt Nam Ăn Chay (Theo The Tab & The Telegraph)

(VNAC) - Một "con én" trẻ ăn chay đã làm nên mùa xuân ăn chay ở Đại học Manchester, Vương quốc Anh. Aless Donebauer, 18 tuổi, sinh viên năm nhất ngành toán học, là người thuần chay duy nhất trong số 300 sinh viên nội trú với thức ăn tự chọn. Thoạt đầu, thực đơn ở ký túc xá Tree Court - Owen Parks hoàn toàn không có món thuần chay. Khi Aless miêu tả nhu cầu thuần chay của mình, nhân viên ẩm thực ngạc nhiên không hiểu cô nói gì. Thế nhưng, nhờ sự khéo léo yêu cầu và giải thích của cô gái trẻ Aless, ban nhà bếp cuối cùng cũng đã hiểu và vui lòng cung ứng thức ăn thuần chay cho sinh viên này.


Không những thế, nhà trường còn đi một bước tích cực hơn, đó là mỗi ngày phục vụ ít nhất một món thuần chay trong tất cả ký túc xá. Nhà trường cũng tăng cường thêm các loại sữa thực vật.



Tiến sĩ Emma Gardner, giám đốc Môi trường Bền vững tại Đại học Manchester và cũng là người thuần chay, cho biết càng ngày càng có nhiều sinh viên thuần chay tại đại học. Tiến sĩ Gardner phát biểu: "Đại học chúng tôi rất xem trọng nguồn nguyên liệu và luôn đặt mua rau củ quả hữu cơ trồng tại địa phương bất cứ khi nào có thể."

Riêng cô sinh viên Aless chia sẻ trên trang báo nhà trường: "Ở đây đối xử với tôi như một nàng công chúa. Bữa ăn tối là cao điểm trong ngày của tôi. Vài người bạn cùng phòng cũng đã quyết định thuần chay suốt một tuần chỉ để được phục vụ đặc biệt."

http://www.vietnamanchay.com/2016/03/gioi-tre-chay-sinh-vien-ai-hoc.html