Saturday, December 19, 2015

Quán Chay Nở Rộ: Nhà hàng giữa Thủ đô Hà Nội khiến báo Tây mê mẩn


Photo courtesy Le Anh Duc
"From the architect. The project of HOMEFOOD has been nurtured by the investor with an expectation to restore the purely natural and traditional farming methods of Vietnamese farmers. HOMEFOOD provides dishes and food cooked in line with the Macrobiotic diet and made 100% from plant-sourced, natural and organic ingredients."


Nhà hàng giữa Thủ đô Hà Nội khiến báo Tây mê mẩn
Bài: Thảo Nguyên / Ảnh: Lê Anh Đức 

(Kiến Thức) - Với thiết kế độc đáo, nhà hàng thực dưỡng Homefood giữa lòng Thủ đô Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh trên tạp chí kiến trúc Archdaily (Mỹ).


Nhà hàng thực dưỡng Homefood nằm ngay ở Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây cung cấp các món ăn và thức ăn chín phù hợp với chế độ ăn chay thực dưỡng, đáp ứng yêu cầu 100% món ăn có nguồn gốc từ các thành phần tự nhiên và thực phẩm hữu cơ.

Kiến trúc của nhà hàng Homefood do công ty Landmak Architecture thiết kế và hoàn thành trong năm 2015. Công trình này được cải tạo và mở rộng từ một phần của một tòa nhà cũ (trụ sở của một công ty nhà nước) được xây dựng vào những năm 1980, nằm trong một khu phố yên tĩnh và cổ kính. Do có tuổi đời cao nên nhà hàng giữa lòng Hà Nội này trông khá cổ tại thời điểm hiện tại.

Nhóm kiến trúc sư của Landmak Architecture đã đưa ra các giải pháp thiết kế để xóa đi những ranh giới giữa nội thất và không gian bên ngoài (trong - ngoài), các mái nhà và mặt đất (trên - dưới), cũ và mới (cũ - mới), yên tĩnh và ồn ào.


Nhà hàng được thiết kế và xây dựng từ các vật liệu nhiệt đới địa phương và truyền thống.


Việc sử dụng phương pháp và vật liệu xây dựng như trên nhằm mục đích tạo không gian tràn ngập ánh sáng và cảm xúc để người dùng (chủ quán hay khách hàng) có những liên hệ gần gũi nhất với thiên nhiên, đất đai và bầu trời.


Kiến trúc thoáng đãng của nhà hàng sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thư thái tâm hồn hơn.