Friday, December 18, 2015

Tin Vui Ăn Chay: Cựu thống đốc Arnold Schwarzenegger ủng hộ ăn chay giảm biến đổi khí hậu

38th Governor of California Arnold Schwarzenegger
Paris Climate Change Conference (COP21)
At the Climate Change Conference in Paris (COP21), the 7-time Mr. Olympia (highest title in professional bodybuilding) and actor/producer/politician/activist Arnold Schwarzenegger told BBC News: “Luckily we know that you can get your protein source from many different ways, you can get it through vegetables if you are a vegetarian. I have seen many bodybuilders and lifters that are vegetarian and they get strong and healthy.”

About stop eating meat to address climate change, the 38th Governor of California was in favor of the concept, but believed the change must be gradual: "My friend James Cameron, who is a famous director, recommends stop eating meat. I think that's a good idea but people won't buy in. I think people will buy in to maybe stop a day a week to eat meat or two days a week or something like that, you have to start slowly, you can't just convince people to stop eating meat altogether. It's a very big challenge, but it doesn't mean it shouldn't be done and you shouldn't be in that campaign, but it's a very hard thing to overcome."


Cựu thống đốc Arnold Schwarzenegger ủng hộ ăn chay giảm biến đổi khí hậu
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Sinh năm 1947, Arnold Schwarzenegger được xem là một người đa tài, đa năng. Lúc 23 tuổi, ông là người trẻ nhất trở thành Mr. Olympia, danh hiệu cao nhất trong các cuộc thi thể hình chuyên nghiệp. Đây là một kỷ lục chưa ai vượt qua. Không những một lần, mà Arnold Schwarzenegger được vinh danh Mr. Olympia đến 7 lần. Nói về thể lực, Arnold là biểu tượng của những gì mạnh mẽ, rắn chắc.


Arnold Schwarzenegger nổi tiếng với nhiều phim ảnh, trong đó có bộ phim hành động/khoa học viễn tưởng "The Terminator" (Kẻ hủy diệt). Ông cũng là vị thống đốc thứ 38 của tiểu bang California, Hoa Kỳ, phục vụ suốt 2 nhiệm kỳ tối đa theo luật pháp (2003-2011). Vì thế, thỉnh thoảng Arnold cũng được gọi là "Governator" (kết hợp hai chữ governor - thống đốc - và terminator), hình ảnh của một nhà lãnh đạo cương quyết.

Tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu kỳ 21 (COP21) ở thủ đô Paris, Pháp quốc vào đầu tháng 12/2015, trả lời câu hỏi của đài BBC về việc một thế hệ thanh niên muốn ăn thịt để có thể hình vạm vỡ như chàng "Terminator", ông Schwarzenegger cười đáp: "Rất may chúng ta biết là mình có thể lấy nguồn chất đạm từ nhiều cách khác nhau, nếu bạn ăn chay thì có thể qua rau củ. Tôi đã thấy nhiều người tập thể hình và cử tạ ăn chay, họ mạnh và khỏe."

Còn việc ngưng ăn thịt để giảm biến đổi khí hậu thì sao? Nhà tranh đấu Arnold Schwarzenegger cho biết: "Bạn tôi, James Cameron, một đạo diễn nổi tiếng, đề nghị ngưng ăn thịt. Tôi nghĩ đó là một ý kiến tốt, nhưng dân chúng không dễ thuyết phục. Tôi nghĩ có thể người ta sẽ chịu bỏ thịt một hay hai ngày mỗi tuần chi đó - phải từ từ. Không thể nào thuyết phục mọi người bỏ thịt hẳn. Đó là một thử thách rất lớn, nhưng điều đó không có nghĩa là không nên làm và không nên nằm trong chiến dịch đó, nhưng (bỏ thịt hoàn toàn) là một điều khó vượt qua."

Ông Schwarzenegger công nhận rằng 28% khí thải nhà kính đến từ việc ăn thịt, chăn nuôi gia súc, và vì vậy, đây là một đề tài quan trọng liên hệ đến môi trường.

http://www.vietnamanchay.com/2015/12/tin-vui-chay-cuu-thong-oc-arnold.html