Friday, November 06, 2015

Tin Vui Ăn Chay: Ăn chay được bớt $200 USD tiền nhà

Photo courtesy: KING 5
Jinesh Varia, a landlord in Bothell, Washington, USA, has offered a $200/month discount in rent to future tenants who are vegetarian or vegan. In a segment reported by KING 5, Mr. Varia stated, "I really believe, just like the no-smoking policy that all landlords have today, that we can promote this as a way to spread awareness.... See if I can create a trend." - Source: KING 5

Ăn chay được bớt $200 USD tiền nhà
Bài: Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay; Ảnh & video: KING 5

(VNAC) - Gần đây, anh Jinesh Varia đăng tin trên Postlets.com cho thuê nhà ở Bothell, khoảng 20 dặm (32 cây số) về hướng đông bắc Seattle, bang Washington. Căn nhà townhouse 3 phòng ngủ, có ga-ra, lò sưởi, bồn tắm jacuzzi, nhà bếp mới, sân sau, giá $2.200 USD hàng tháng. Đặc biệt, nếu người thuê nhà ăn chay thì sao? Chủ nhà sẽ bớt $200 USD mỗi tháng!

Được phỏng vấn bởi đài truyền hình K5, anh Jinesh Varia chia sẻ: "Về mặt đạo đức và lương tâm, ăn chay là điều vô cùng quan trọng... Tôi thật sự tin rằng, cũng giống như điều kiện không hút thuốc của tất cả chủ nhà ngày nay, chúng ta có thể đẩy mạnh việc này [ăn chay] để ý thức được lan tỏa... Để xem tôi có thể tạo một xu hướng được không."

Anh Jinesh Varia, người gốc Ấn, có bằng thạc sĩ về hệ thống thông tin từ Đại học Penn State, là chuyên gia truyền bá công nghệ và nhà chiến lược (technology evangelist & strategist) cho Amazon Web Services, Seattle từ năm 2006. Anh và gia đình là hội viên Hội Ăn chay Washington.