Saturday, August 16, 2014

Truyện Ngắn: Nhân quả hiện đời: Nàng dâu và mẹ chồng

Our attitude and behavior can have great influence on others to return in kind.

Nhân quả hiện đời: Nàng dâu và mẹ chồng

Chuyện kể về một cô con dâu, cô rất ghét mẹ chồng vì bà hay gắt gỏng và la mắng cô.

Một hôm nọ cô quyết định mua thuốc độc về để tiễn bà mẹ chồng đi cho xong.

Cô đến một tiệm thuốc mua một gói thuốc độc, cô nói muốn giết một người nhưng không muốn người đó chết ngay vì sợ bị lộ chuyện. Người thầy thuốc thấy cô rất tức tối nhưng vẫn bán cho cô. Ông còn nói rằng thuốc này cho người đó uống mỗi ngày một chút thì 2 tháng sau mới chết, nên hàng ngày cô nấu thức ăn cho người đó ăn và bỏ thuốc vào.

Cô nghe lời, về nhà nấu cho mẹ chồng ăn. Vì muốn bà ăn thức ăn do cô nấu, cô phải giả vờ nhún nhường, yêu thương mẹ chồng. Bà mẹ chồng thấy cô thay đổi thái độ thì bà dần dần cũng rất vui và đối xử tốt lại với cô.

Ngày tháng trôi qua, tình cảm mẹ chồng con dâu đã tốt thật sự. Cô con dâu không còn ghét mẹ chồng của mình nữa. Bỗng nhiên cô nhớ ra là đã thuốc mẹ của mình trong một thời gian dài.

Cô òa khóc và chạy đến nhà thầy thuốc trình bày mọi việc, cô nói là cô rất hối hận và xin thầy cứu mẹ.

Ông thầy thuốc nghe chuyện xong cười thật to và nói: "Gói thuốc ta đưa cho cô là thuốc bổ chứ không phải thuốc độc đâu. Lúc đó ta biết cô đang ghét mẹ chồng của mình nên mới sinh tâm không tốt, nhưng cô thấy đó, khi cô tốt với người thì người sẽ tốt với cô. Luật nhân quả không sai tí nào đâu."

Cô vô cùng vui mừng, cảm ơn bài học của thầy thuốc và chạy về bên mẹ chồng của mình, nguyện suốt đời tiếp tục làm nàng dâu thảo.


Nguồn: Internet