Sunday, June 22, 2014

Quán Chay Nở Rộ: Nhà hàng chay Aummee, Hà Nội

Aummee is an upscale vegetarian restaurant in Hà Nội with 150 capacity.

AUMMEE - Suối nguồn an nhiên
Phóng viên Dân Trí

(Dân Trí) - Giá trị mà Aummee mang đến cho mỗi thực khách không chỉ là các món ăn được chế biến cầu kỳ, ngon và đẹp mắt mà còn ở sự ngẫm, ngắm, nghe, và thưởng thức...

Sự khác biệt Aummee

Trước đây, nói tới ăn chay, người ta thường nghĩ tới Phật tử. Bởi ăn chay vốn là một trong những phương pháp tu hành rất quan trọng. Nhưng tới nay, chuyện ăn chay không còn là của riêng Phật tử nữa. Nó đã đi vào nếp sống hằng ngày của rất nhiều người dân Việt Nam.

Đứng trước một nhu cầu ăn chay rộng lớn như vậy, có không ít quán ăn chay, nhà hàng chay đã được mở ra ở khắp các thành thị trong cả nước. Đặc biệt ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TpHCM.

Khác với thị trường TpHCM vốn đa dạng các mặt hàng, sản phẩm dịch vụ, nhà hàng chay cũng có nhiều loại hình, đẳng cấp khác nhau, ở Hà Nội dường như vẫn là vùng đất “bỏ ngỏ” của thị trường nhà hàng chay cao cấp.

Phần lớn các quán ăn chay ở Hà Nội tập trung vào phân khúc bình dân, phân cấp thấp, không gian không được đầu tư, dịch vụ không được chú trọng, chủ yếu là để phục vụ nhu cầu “ăn” chứ chưa đạt tới ngưỡng của sự thưởng thức.
Aummee ra đời, chính là xuất phát từ mong muốn xây dựng một nhà hàng chay dành cho phân khúc khách hàng cao cấp, với thiết kế sang trọng, thanh tịnh. Khách đến nhà hàng không chỉ để ăn mà còn để thưởng thức, và thả lòng mình trong một không gian đậm chất thiền.

Với quy mô 4 tầng, diện tích mỗi tầng lên tới 130m2, sức chứa 150 khách, Aummee đem đến cho quý khách một không gian hoàn hảo, và khác biệt. Điều khác biệt nữa ở Aummee, đó là bạn sẽ được phục vụ với một dịch vụ chuyên nghiệp. Với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu thuần khiết nhất, tươi mới nhất của thiên nhiên, không sử dụng chất độc hại, không lạm dụng phụ gia, không giả tôm giả cá, Aummee cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của thực khách khi đến với nhà hàng.

Suối nguồn an nhiên

Chuông là một trong những pháp khí không thể thiếu trong các buổi lễ của nhà Phật. Khi bạn gõ chuông, bỏ qua âm thanh ban đầu do vật tác động vào chuông, bạn hãy lắng nghe đoạn trường âm sau đấy, và Aummee là một hình thức phổ âm của đoạn âm thanh đó.

Au là ký hiệu của Vàng, U là "you" các bạn, Me là "tôi", "mm" là phổ ý của "Them" là họ, là cộng đồng. Aummee là một sự kết hợp hài hòa của các hình thức Phổ ý, Phổ âm, Phổ thanh trong phong thủy, và mang một ý nghĩa sâu sắc: chúc phúc cho bạn, cho tôi, cho tất cả mọi người. Aummee cũng là phổ âm tiếng Phạn của từ An Nhiên.

Bởi mang rất nhiều ý nghĩa ngay từ tên gọi, nên giá trị mà Aummee mang đến cho mỗi thực khách không chỉ là các món ăn được chế biến cầu kỳ, ngon và đẹp mắt mà còn ở sự ngẫm, ngắm, nghe, và thưởng thức...

Với hình tượng suối nguồn, Aummee muốn mang đến một hình ảnh rất quen thuộc trong văn hóa Thiền của người Nhật. Nó khiến bạn liên tưởng đến một không gian sáng mà dịu nhẹ, động mà lại tĩnh. Không quá rộng lớn, Aummee mang vẻ ấm cúng, giản dị ẩn đằng sau nét sang trọng của bàn ghế, chén đĩa, sự chuyên nghiệp của một dịch vụ đẳng cấp.

Ăn gì ở Aummee?

Mong muốn đem đến một không gian ẩm thực sang trọng và tinh tế, không thuần túy đáp ứng nhu cầu ăn - uống thường nhật, mà còn để góp phần khơi nguồn cho một đời sống tinh thần an yên, tĩnh tại.

Nguyên liệu của tất cả các món ăn ở Aummee được chế biến hoàn toàn từ rau, củ, quả. Không hướng tới các món ăn giả tôm, giả cá như các nhà hàng chay khác, Aummee đặc biệt chú trọng cảm xúc của người thưởng thức khi đến với nhà hàng. Đó phải là một cảm giác thật thanh thản, thật chay tịnh, một cảm giác rất... thiền.

Ngoài ra, yếu tố an toàn cũng được Aummee chú trọng. Từ nguyên liệu, đến quy trình chế biến, tất cả đều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thưởng thức. Aumme không lạm dụng phụ gia, nên dĩ nhiên, sẽ nói không với các hóa chất độc hại, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài của thực khách.

Như Tơ tình nặng sâu ơn nghĩa, như Gói thương chắp chiu những tinh túy tinh hoa của ẩm thực ba miền, như Vị biển vừa đậm đà hơi thở cuộc sống vừa tươi mát như cơn gió nhẹ thổi vào bờ từ xa khơi... mỗi chén súp, mỗi miếng pho-mai cuộn, mỗi một ly nước uống được đem đến cho thực khách đều đong đầy tâm huyết của người đầu bếp, đều gửi gắm trong đó biết bao yêu thương nhân thế, cả niềm hi vọng vào một ngày mới bắt đầu với ánh bình minh.

Nhà hàng chay Aummee
26 Châu Long, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội 

Thời gian mở cửa:
Sáng: 10h00 – 14h00
Chiều: 18h00 – 22h00
Giá các món ăn từ 40.000đ/ món