Tuesday, October 01, 2013

Tin Vui Ăn Chay: Thành viên Quốc hội Anh thuần chay mừng sinh nhật Gandhi


In honor of Mahatma Gandhi's birthday and International Day of Non-Violence, some British Members of Parliament are committed to going vegan for the day. 

Gandhi, a vegetarian, espoused peace and justice for humans and animals alike, having said, "The greatness of a nation and its moral progress can be judged by the way its animals are treated".

Click here to read more.

Thành viên Quốc hội Anh thuần chay mừng sinh nhật Gandhi
Thiên Ân / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Vinh danh Ngày Quốc tế Bất Bạo động, cũng là ngày sinh nhật của Mahatma Gandhi, hôm 2 tháng 10, một số thành viên Quốc hội Anh tuyên bố thuần chay trong suốt ngày hôm đó.

Ngài Gandhi (1869-1948) là một nhà tranh đấu cho công lý, hòa bình và độc lập của Ấn quốc. Xuất thân là một luật sư, Ngài trường chay, chủ trương không dùng bạo lực đối với người cũng như thú, và được kính trọng trên khắp thế giới. Gandhi nói: "Sự vĩ đại và tiến bộ về đạo đức của một quốc gia có thể được đánh giá qua cách họ đối xử với loài vật."

Các thành viên Quốc hội Anh quyết định thuần chay trong ngày bao gồm:

Phó bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Quốc hội
Norman Baker MP, Lewes

Tony Cunningham MP, Workington

Nic Dakin MP, Scunthorpe

Frank Doran MP, Aberdeen North

Martin Horwood MP, Cheltenham

Dame Tessa Jowell MP
Dulwich & West Norwood

Grahame Morris MP, Easington

Teresa Pearce MP, Erith & Thamesmead

Adrian Sanders MP, Torbay

Angela Smith MP
Penistone & Stocksbridge

Chủ tịch Đảng Lao động Quốc hội
Dave Watts MP, St Helens North
Ngoài ra, một số thành viên khác của Quốc hội Anh cũng là người thuần chay suốt đời, như:
Cathy Jamieson MP & Vegan
Kilmarnock & Loudoun

Kerry McCarthy MP & Vegan
Bristol East

Chris Williamson MP & Vegan
Derby North

Phó giám đốc Hội Bảo vệ Loài vật PETA Mimi Bekhechi bày tỏ: "Bằng cách khuyến khích thức ăn không động vật, các chính trị gia này đang gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cử tri của họ về tầm quan trọng của việc bất bạo động đối với mọi sinh vật - cho dù là loài người hay các chủng loại khác. Nếu Gandhi còn trên trần gian ngày hôm nay, chúng ta tin chắc rằng Ngài sẽ cảm thấy khích lệ bởi sự vĩ đại từ hành động nhân ái của các vị quan chức này."

Theo Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu Liên Hiệp Quốc, kỹ nghệ thịt và bơ sữa nằm trong số các nguyên nhân hàng đầu gây biến đổi khí hậu. Ngoài vấn đề gây hại cho Địa Cầu, thịt và các sản phẩm từ sữa động vật cũng liên quan với các căn bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường, và ung thư.

http://www.vietnamanchay.com/2013/10/tin-vui-chay-thanh-vien-quoc-hoi-anh.html