Saturday, April 14, 2012

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay giúp giảm căng thẳng - Veg diet may help reduce stress


A recent study indicates that arachidonic acid in meat may cause symptoms of fatigue and depression.

Ăn chay giúp giảm căng thẳng
Nguyễn An

Từ bỏ thịt có thể là một cách đối phó với căng thẳng và trầm cảm. Theo các nhà khoa học, một chất có trong thịt động vật, gây ra những thay đổi nhất định trong não, dẫn đến sự thay đổi tâm trạng.

Một trong những lý do là thịt có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi và trầm cảm, bởi trong thịt có axit arachidonic. Đặc biệt là rất nhiều chất tìm thấy trong thịt động vật chăn nuôi bằng ngũ cốc mà không được chăn thả trên đồng cỏ.

Theo nghiên cứu trước đây thì cá ít tác hại về khía cạnh này hơn so với thịt, vì nó chứa chất chống lại sự ảnh hưởng của axit. Khoa học gần đây đã xác nhận ngay cả người ăn cá thay thịt, vẫn bị các vấn đề tình cảm và tâm trạng xấu hơn ăn chay.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu chia 39 người tham gia thành ba nhóm, mỗi nhóm có một chế độ ăn khác nhau: ăn thịt, cá hàng ngày; ăn từ 3 đến 4 ngày trong tuần; không có thịt, cá. Kết quả là, các tình nguyện viên ở nhóm thứ ba đã có cải thiện đáng kể về tâm trạng so với những nhóm người kia. Trong thời hạn hai tuần, mức độ axit arachidonic trong cơ thể của nhóm ăn chay giảm, và mức độ của các chất liên quan đến stress.

Vì vậy, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ăn chay giúp chúng ta đối phó với căng thẳng và sống hạnh phúc hơn.

http://www.vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/66758/an-chay-giup-giam-cang-thang.html