Tuesday, January 03, 2012

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay để ngăn sự phát triển của các khối u - Vegetarians less likely to develop cancer

"Vegetarians are 12 per cent less likely to develop cancer than meat eaters, according to research published in the British Journal of Cancer [July 1, 2009]. 
In a study of more than 61,000 people, Cancer Research UK scientists from Oxford followed meat eaters and vegetarians for over 12 years, during which 3,350 of the participants were diagnosed with cancer. They found that the risk of being diagnosed with cancers of the stomach, bladder and blood was lower in vegetarians than in meat eaters. 
The most striking difference was in cancers of the blood including leukemia, multiple myeloma and non-Hodgkin lymphoma. The risk of these diseases was 45 per cent lower in vegetarians than in meat eaters."
For the full article, please click here.

Ăn chay để ngăn sự phát triển của các khối u
Minh Thu (theo Dailymail)
Cập nhật 02/01/2012 09:27 (GMT+7)

Một nghiên cứu khá quy mô với hơn 61 ngàn người trong độ tuổi từ 20 đến 89 cho thấy những người không ăn thịt sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh là 12%. Nhưng sự khác biệt nổi bật nhất là bệnh ung thư máu (gồm ung thư leukaemia và non-Hodgkin lymphoma) sẽ giảm tới 45% ở những người ăn chay. Các khối u trong dạ dày và bàng quang cũng sẽ ít xuất hiện ở nhóm ăn chay hơn...

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi các nhóm tình nguyện viên (1 nửa ăn nhiều thịt, 1 nửa ăn chay). Trong hơn 12 năm nghiên cứu, đã có 3.350 người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Các nhà khoa học tính tỉ lệ ung thư ở những người ăn chay và so sánh với tỉ lệ người ăn thịt bị bệnh.

GS Key cho biết: “Nghiên cứu chúng tôi còn cho thấy nguy cơ ung thư ở người ăn chay từ nhỏ sẽ thấp hơn những người ăn chay khi trưởng thành và tất nhiên là thấp hơn nhiều so với những người ăn thịt”.

http://www.phapluatvn.vn/doi-song/tiem-thuoc-24-7/201201/an-chay-de-ngan-su-phat-trien-cua-cac-khoi-u-2062261/