Tuesday, June 28, 2011

Nói Không Với Ma Túy: Phòng - chống ma túy, trách nhiệm của toàn dân

Tây Ninh (Photo: Tây Ninh Online)
Drug prevention is the responsibility of all citizens. People in Việt Nam are actively saying no to this gravely devastasting but highly preventable disease.

Phòng - chống ma túy, trách nhiệm của toàn dân
Thượng tá Đào Trọng Tiến (trích bài viết đăng trên Quảng Trị Online):

Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 170 -180 nghìn người nghiện ma túy, so với thực tế chắc chắn còn nhiều hơn. Nếu chỉ tính tối thiểu 1 người/1 ngày dùng 1 “tép” heroin với giá 200 nghìn đồng thì số người nghiện nói trên tiêu tốn khoảng 36 tỷ đồng trong một ngày, một năm trên 100 ngàn tỷ đồng. Trước tình hình trên, hàng năm nhà nước phải chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy, đó là chưa kể đến những hệ lụy về mặt kinh tế - xã hội khác phát sinh gây tổn thất to lớn về kinh tế cho nhà nước và nhân dân.

Những gia đình có người mắc nghiện ma túy phải sống trong cảnh lo sợ, nhà tan, cửa nát, kinh tế sụp đổ, tư tưởng bất an, hạnh phúc tan vỡ... Đáng lo ngại nhất là ma túy đã và đang xâm nhập vào học đường, kéo theo đó là tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật khác cũng như tệ nạn xã hội phát triển trong học sinh, sinh viên. Đây cũng chính là mục đích mà tội phạm ma túy hướng tới, nhằm đưa các em vào con đường nghiện ngập rồi trở thành tội phạm ma túy.


Người dân Việt chung tay, lên tiếng không chấp nhận ma túy:

Hà Nội (Photo: Dân Trí)

Quảng Ninh (Photo: Quảng Ninh Radio & TV)

Nghệ An (Photo: CA Nghệ An)

Huế (Photo: Quân đội Nhân dân)