Tuesday, May 24, 2011

Giúp Nhau Khi Cần: Tham gia tình nguyện hè ở đâu? (Kim Anh)

Các bạn tình nguyện viên - Youth volunteers
Tham gia tình nguyện hè ở đâu?Bài & ảnh: Kim Anh

Thu Đan (Q.4, TP.HCM): Mình là một nhân viên văn phòng. Ở công ty mình chưa có tổ chức Đoàn - Hội, mình muốn tham gia các hoạt động tình nguyện vào các ngày nghỉ. Cho hỏi có nơi nào tổ chức, tiếp nhận những tình nguyện viên tự do như mình không? Xin cảm ơn.

Nhịp Sống Trẻ đã trao đổi với anh Đinh Tung Hoành, trưởng ban điều hành văn phòng Kết nối tình nguyện thuộc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, về thắc mắc của bạn Thu Đan. Anh Hoành cho biết hiện văn phòng đã thiết kế 12 chương trình hoạt động tình nguyện diễn ra trong năm 2011.

Đấy là các hoạt động: ngày hội vì tuổi thơ đến trường, hoạt động bảo vệ môi trường, các hoạt động sơn, sửa chữa tại các mái ấm, nhà mở, chống “đinh tặc”, đội hình y bác sĩ trẻ tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nghèo, hoạt động Vì người bạn ngoại thành...

Ngoài ra, văn phòng cũng sẽ tổ chức cho các tình nguyện viên tự do có nhu cầu tham gia các hoạt động tình nguyện thành các đội hình chuyên, hoạt động trong các chiến dịch tình nguyện hè như: Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh... nhằm phát huy chuyên môn của các bạn trẻ. Những hoạt động này có thể diễn ra tại mặt trận TP.HCM hoặc tại các tỉnh thành.

Các bạn có nhu cầu có thể xem thêm thông tin trên trang web Ketnoitinhnguyen.com, đăng ký trực tiếp qua trang web hoặc liên hệ với văn phòng, số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM.

http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/439318/Tham-gia-tinh-nguyen-he-o-dau.html