Tuesday, March 08, 2011

Thuần Thực Vật: Lợi ích của cam (Bác sĩ Cẩm Nga)

Cam vườn nhà 
Backyard oranges
(Photo: VietnamAnChay.com)
According to Dr. Cẩm Nga, drinking orange juice can help reduce the risk of hypertension and stroke. Orange also has more calcium than cow's milk, so that's cool news for vegans and those who are lactose-intolerant.

Hỏi: Tôi được biết quả cam rất có lợi cho cơ thể, cung cấp vitamin C, chống lão hóa... Ngoài ra, nó còn có những ích lợi gì nữa không, thưa bác sĩ? - Nguyễn Thanh Trà (Quảng Nam)

Bác sĩ Cẩm Nga: Theo các nhà khoa học, trong 200ml nước cam có chứa 20% lượng canxi và 100% lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Cam là một trong những loại trái cây có nhiều vitamin C và một trái cam chứa khoảng 170mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa.

Ngoài ra, cam có chất limonoid hoạt động một cách đặc biệt trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu.

Nước cam còn chứa nhiều canxi hơn là các sản phẩm từ sữa, và còn có vitamin B1, niacin, riboflavin... vì thế rất tốt cho những người muốn giảm cân hoặc những người không hấp thụ được sữa.

Nước cam còn giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ.

Đặc biệt, canxi còn tập trung nhiều hơn trong vỏ cam, vì thế, bạn nên ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam. Hơn thế, vỏ cam còn có tác dụng chữa bệnh ho có đờm và giã rượu rất hiệu quả.

Cùi cam chứa nhiều chất xenlulo hay còn gọi là chất xơ rất có giá trị trong việc nhuận tràng, kích thích sự co bóp của ruột nên có tác dụng chống táo bón và hình thành khuôn phân. Chất xơ trong cam có tác dụng hấp thu lượng cholesterol hay chất béo có hại trong ruột.

http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/suckhoedoisong.vn/Loi-ich-tu-qua-cam/3085715.epi