Thursday, March 24, 2011

Môi Trường Quanh Ta: Hòa mình cùng “Giờ trái đất” (Hà Nội)

Bạn trẻ Hà Nội hưởng ứng GTĐ 2011 - Hà Nội's youth are ready for 2011!
Hà Nội was the first city in Việt Nam to join the Earth Hour campaign in 2009. This year, 2011, Hà Nội will also have extensive plans in support of Earth Hour, including a major seminar on the environment and climate change. The best of wishes to Hà Nội and her sophisticated people in efforts to make Việt Nam a greener nation and more friendly toward Mother Earth. It's the right thing to do.

Nguồn: Phi Long / Lao Động
Ngày 23.3.2011

Năm 2009, Hà Nội là thành phố tại Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào chiến dịch “Giờ trái đất” cùng với 1.000 thành phố khác trên toàn thế giới.

Năm nay, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, UBND TP. Hà Nội đã quyết định tham gia sự kiện này với nhiều chương trình hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Phong phú hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất”

Sự kiện “Giờ trái đất” năm 2011 với thông điệp chính của chiến dịch là “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu” sẽ được UBND TP. Hà Nội tổ chức từ 20h30 đến 21h30 ngày 26.3 tại nhiều địa điểm trong thành phố. Theo đó, UBND TP sẽ yêu cầu Điện lực thành phố HN tắt đèn chiếu sáng không cần thiết trong 1 tiếng tại các địa điểm công cộng, đặc biệt tập trung vào một số địa điểm như quanh đền Ngọc Sơn - tháp Rùa - cầu Thê Húc, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, Nhà hát Lớn Hà Nội, Tràng Tiền Plaza, khu vực hồ Tây, hồ Trúc Bạch, các biển quảng cáo trên các tuyến phố lớn...

Để quảng bá rộng rãi sự kiện, thông qua hệ thống phát thanh của quận, huyện, xã phường, thị trấn... UBND TP đã tổ chức tuyên truyền và kêu gọi người dân, các hộ gia đình, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô tham gia “Giờ trái đất”. Đồng thời BTC sự kiện cũng dán 2.500 poster tại những địa điểm đông người siêu thị BigC, Metro, Vincom, các trường đại học, trụ sở các cơ quan sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã... và treo băng rôn tại trụ sở các quận, huyện, thị xã trước khi diễn ra sự kiện này.

Đặc biệt, trong buổi tối diễn ra sự kiện “Giờ trái đất”, Sở Tài nguyên và Môi trường, nhà đất Hà Nội sẽ phối hợp với đoàn và Hội Sinh viên Trường ĐH Văn hóa Hà Nội tổ chức đêm giao lưu với sinh viên về môi trường và biến đổi khí hậu với sự tham gia của đại diện một số cơ quan, đoàn thể, Ban giám hiệu và 500 sinh viên Trường Đại học Văn hóa... Năm nay, có rất nhiều nhà hàng, khách sạn đăng ký tham gia hoạt động tắt điện trong 1 giờ đồng hồ như các khách sạn lớn: Sofitel Legend Metropole Hanoi (phố Ngô Quyền), Hilton Hanoi Opera (phố Lê Thánh Tông), de L’Opera (phố Tràng Tiền), Quán Kiến (đường Nghi Tàm)... Ngoài ra, còn rất nhiều nơi trong thành phố cũng diễn ra sự kiện như khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình, khu chung cư Somerset (phố Thụy Khuê)...

Đảm bảo tốt an ninh khi diễn ra “tắt đèn”

Mặc dù đã diễn ra ở VN được 2 năm, nhưng việc “tắt đèn” khi diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” được nhiều người dân hiểu thành rằng “nhà mình sẽ bị cắt điện trong vòng một giờ đồng hồ”. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tắt điện trong “Giờ trái đất” theo chủ trương tự nguyện, tuyên truyền mọi người tự giác tắt điện vào đúng thời điểm diễn ra sự kiện để hưởng ứng chứ không cắt điện cưỡng chế trên địa bàn thủ đô hay những nơi diễn ra sự kiện.

UBND TP cũng đã chỉ đạo Công an TPHN có kế hoạch đảm bao an ninh, trật tự tại các khu vực tắt đèn chính; đồng thời chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn trong quá trình diễn ra sự kiện, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra “Giờ trái đất” sẽ tuyệt đối không tiến hành tắt đèn tại các khu vực bệnh viện, nhà máy sản xuất, đèn tín hiệu giao thông, đèn đường đảm bảo giao thông, đèn chiếu sáng phục vụ các hoạt động bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn thành phố.


http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Hoa-minh-cung-Gio-trai-dat/37142