Tuesday, January 04, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Giảm ăn thịt giúp cơ thể mảnh mai hơn

Findings from an 8-year-long scientific study of more than 400,000 participants in 10 European countries suggest that reducing meat consumption can help one curb obesity. The researchers are from the Royal College of London, United Kingdom.

Giảm ăn thịt giúp cơ thể mảnh mai hơn

Nguồn: Đài Tiếng Nói Việt Nam/Mai Liên (theo AFP)
Đăng ngày 3 tháng 1, 2011

(VOV) - Việc tiêu thụ nhiều thịt dễ gây tình trạng thừa cân hiện nay. Đó là kết quả nghiên cứu hơn 400.000 người ở 10 quốc gia châu Âu của các nhà khoa học trường Đại học Hoàng gia London (Anh).

Sau 8 năm nghiên cứu kết quả cho thấy, với cùng lượng calorie từ thịt dung nạp vào cơ thể, người ăn thịt nhiều có xu hướng dễ “phát phì” hơn những người ăn ít hơn. Trung bình mỗi ngày, nếu ăn thêm khoảng 250gam thịt thì sau 5 năm trọng lượng cơ thể sẽ tăng gần 2kg.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gia cầm chứa hàm lượng chất đạm nhiều nhất và dễ khiến người ta “phát tướng”, kế đến là các loại thịt đỏ (như bò, cừu, dê..). Do chế độ ăn nhiều thịt không có lợi cho sức khỏe, nên các chuyên gia khuyên mọi người nên hạn chế ăn thịt.

Nếu mỗi ngày giảm tiêu thụ 250gam thịt trong thực đơn hàng ngày, thì mỗi năm trọng lượng cơ thể có thể giảm 0,5kg mà vẫn giữ được sức khỏe tốt.

http://vovnews.vn/Home/Giam-an-thit-giup-co-the-manh-mai-hon/20111/163526.vov