Monday, January 24, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Đến Đà Lạt … ăn chay

Các món chay Đà Lạt - Veg food in Đà Lạt
Đà Lạt is a picturesque town in central-southern Việt Nam, known for its fresh produce and fresh air, among other wonderful things. It's a popular place for vacation with romantic hills and pine trees. If you ever visit Việt Nam, Đà Lạt is probably a must-see. This article is about some vegetarian restaurants there. You can tell from the pictures, these veg dishes simply look oh so savory!

Đến Đà Lạt … ăn chay

Nguồn: Discover Dalat

Bạn đã ăn chay chưa? Với tôi chỉ đơn thuần với suy nghĩ là “ ăn chay là không ăn thịt ”. Khi tôi bước chân vào nhà hàng chay cảm giác thật thanh tịnh, không gian đậm màu sắc và âm hưởng Phật giáo, bất ngờ khi lại thấy món chay lại nhiều món đến thế, khi thưởng thức quên mất là mình đang ăn chay vì hương vị rất giống món ăn thật. Ăn chay không chỉ đơn thuần dừng lại ở sự tịnh tâm. Thức ăn chay không chỉ ngon miệng mà còn đem lại sự thư giãn hoàn toàn cho tâm hồn, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc của cuộc sống nhiệm mầu.

Món chay nguyên liệu chủ yếu là rau - củ - quả, mà Đà Lạt thì rất thuận lợi cho việc chế biến món ăn chay. Tiêu chuẩn của một món ăn ngon là nguyên liệu phải tươi ngon thì Đà Lạt – Lâm Đồng luôn đáp ứng được điều đó. Món chay ngày nay được chế biến rất nhiều món khác nhau. Nước mắm được thay thế bằng nước tương. Ngày nay có thêm xì dầu, tầu vị yểu, nước chấm thực vật, và một số chế phẩm lấy từ đạm thực vật để thay thế cho đạm động vật trong khẩu phần thức ăn. Mì căn lấy từ bột mì, phù chúc lấy từ đỗ tương. Món ăn chay rất phong phú ngay từ cả những cái tên do người chế biến đặt ra...

Món ăn chay tuy là loại ẩm thực nguồn gốc từ tôn giáo, nhưng những món ăn này lại rất phù hợp với việc ăn kiêng trong khi điều trị một số bệnh. Người ta thường cảm thấy thèm món chay khi chán thịt cá. Khi có nhu cầu thưởng thức ẩm thực chay, ở Đà Lạt không thiếu địa chỉ cho bạn lựa chọn. Có thể là nhà hàng chay Từ Hạnh trên đường Hoàng Văn Thụ, nhà hàng Nhật Liên đường Huỳnh Thúc Kháng, tiệm Hương Sen đường Trương Công Định, tiệm Âu Lạc đường Phan Đình Phùng.

Nhà hàng chay Từ Hạnh: 9B Hoàng Văn Thụ, P5, Đà Lạt
Quán chay Nichiren (Nhật Liên): 17 Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt
Cơm chay Hương Sen: 46 Trương Công Định, Đà Lạt
Nhà hàng chay Âu Lạc: 3 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt

http://dalatdiscover.com/thong-tin-du-lich-da-lat/khu-am-thuc/460-den-da-lat-an-chay.html