Monday, January 03, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Dầu ôliu và rau xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch

Research findings from Italian scientists, published on the American Journal of Clinical Nutrition, indicate that women who consume at least 3 spoons of olive oil per day can reduce 40% risk of cardiovascular diseases. In addition, according to these scientists, greens also have similar effects like olive oil.

Nguồn: Đài Tiếng Nói Việt Nam/Phương Anh
Ngày: 3 tháng 1, 2011

Dầu ôliu và rau xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch

(VOV) - Phụ nữ ăn ít nhất 3 thìa dầu ôliu mỗi ngày giảm được 40% nguy cơ hình thành bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Italia [Ý] chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn nhiều dầu ôliu và rau xanh giảm được nguy cơ các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí về dinh dưỡng của Mỹ (American Journal of Clinical Nutrition).

Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ ăn ít nhất 3 thìa dầu ôliu mỗi ngày giảm được 40% nguy cơ hình thành bệnh tim mạch. Theo các nhà khoa học, rau xanh cũng có tác dụng và hiệu quả tương tự như dầu ôliu.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chứng tỏ được rằng, chế độ ăn truyền thống ở vùng Địa Trung Hải giàu rau xanh, dầu ôliu và lạc giúp con người phòng chống các bệnh về tim mạch.

Theo các nhà khoa học thuộc Viên nghiên cứu và phòng chống bệnh ung thư ở Florence, các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật, đặc biệt các các loại rau xanh có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như folate, vitamin chống ôxi hoá và kali có tác dụng đặc biệt trong ngăn ngừa hình thành các bệnh về tim mạch.

http://vovnews.vn/Home/Dau-oliu-va-rau-xanh-co-tac-dung-ngan-ngua-benh-tim-mach/20111/163546.vov