Wednesday, December 22, 2010

Quán Chay Nở Rộ: Nhà hàng chay Tây Tạng Vajra (Việt Nam)

In case you'll be in the area, there is a Tibetan vegetarian restaurant called Vajra, located at 711 Lê Hồng Phong Street, District 10, HCM City. The following article in Vietnamese is excerpted from the UNESCO Vietnamese Cuisine site, about a vegan Nepalese noodle salad at Vajra. It is described as a combination of transparent noodles (also called brean threads or glass noodles, among other names) and celery strips, topped with crushed roasted peanuts, in a bit of sweet and sour fashion. In the picture below, we can also see the warm decor of this vegetarian restaurant and happy customers of varying ages.

Nguồn: UNESCO Ẩm Thực Việt/Hạnh Chân

Gỏi miến chay Nepal tại Nhà hàng chay Tây Tạng Vajra

Tên món ăn này không phải nhà hàng “bịa” ra đâu nhé, mà được chế biến theo công thức của người Nepal đấy.

Một món gỏi khiến người ta tò mò vì đó là món ăn của miền đất xa xôi nằm sát Ấn Độ. Có gì lạ không với món “Gỏi miến Nepal” ? Những sợi miến trong như thạch mềm mại uốn quanh những cọng rau cần tây nằm gọn gàng hình tròn trong đĩa sứ trắng hình vuông, điểm phía trên mặt món gỏi là những hạt đậu phộng rang đã giã nhỏ. Khiêm tốn một góc đĩa là cánh hoa màu cam được tỉa từ cà rốt.

Nếm thử coi sao? Sợi miến còn âm ấm, chua chua, ngọt ngọt, thơm của rau cần tây, bùi của đậu phộng rang, đẹp của sự hài hòa màu sắc, giống như đoạn thảm gấm của Nepal vậy. Gần gũi thân quen như từng thấy nhưng lại rất lạ vì mới thưởng thức lần đầu.

Những món ăn được bày ra, nhưng ai cũng dùng thử gỏi miến Nepal đầu tiên và nó mau chóng được mọi người gật gù khen… ngon quá. Cộng thêm nội thất nhà hàng sạch sẽ, thanh tịnh, lịch sự.


Nếu bạn muốn thưởng thức Gỏi miến Nepal thì hãy tìm đến Nhà hàng Tây Tạng nằm tại 711 Lê Hồng Phong (nối dài) – Q.10 – TP. HCM còn được gọi là nhà hàng Vajra – bên hông nhà hát Hòa Bình, gần ngã tư Lê Hồng Phong và đường 3 tháng 2. Bạn ăn thử xem sẽ thấy cảm nhận thế nào?

http://unescoamthucviet.com/news/?type=news&gid=33&nid=120