Thursday, October 21, 2010

Sinh Hoạt Từ Ái: Vegan MoFo IV – Tháng Thuần Chay 2010


Ngày 1 tháng 11 hàng năm là Ngày Thuần Chay Thế Giới. Tháng 11 cũng là Vegan MoFo (Vegan Month of Food) – Tháng Thuần Chay. Hiện nay có trên 300 trang blog thuần chay trên quốc tế - từ Áo, Ba Lan, Đại Hàn, Hòa Lan, đến Mễ Tây Cơ, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Tân Gia Ba v.v. -  tham gia.

Mục đích của chương trình này là viết về lối sống thuần chay trong suốt tháng 11. Bất cứ gì liên hệ đến thuần chay cũng được, chẳng hạn: Bạn có bí quyết gì để ép đậu hủ? Kỷ niệm về món thuần chay lần đầu bạn được ăn trong đời? Vì sao bạn thuần chay? Nhà hàng thuần chay nào mà bạn yêu thích nhất? Ở Timbuktu, Phi châu người thuần chay ăn gì? v.v. và v.v.

Về thể lệ, chúng ta tự do viết về chủ đề thuần chay mỗi ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu (cuối tuần càng tốt), hay khoảng 20 lần trong tháng. Chỉ có vậy thôi.

Có lẽ phần đông chúng ta ai cũng mong được sống trong an bình, hạnh phúc. Nếu mọi người đồng tâm đoàn kết, chúng ta sẽ dâng lên vũ trụ một thông điệp hòa bình qua năng lực, tình thương, sự suy nghĩ và ước muốn tốt đẹp của chúng ta. Và nhờ thế, hy vọng con dân thế giới sẽ cảm nhận được từ trường tiến hóa của tâm thức, rằng ăn chay là một lựa chọn tốt hơn cho loài người (giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư!), cho chúng sinh (không bạn thú nào phải chết vì miếng ăn của chúng ta), và cho Địa Cầu (khí thải mê-tan từ nông súc quá nhiều trên toàn cầu, gây biến đổi khí hậu, thiên tai).

Sushi chay
Hãy chia sẻ cho mọi người biết ăn chay ngon, bổ dưỡng, lành mạnh và phong phú.


Vẫn còn thời gian từ đây đến cuối tháng 10 để ghi danh

Nếu bạn có công thức chay hoặc bài viết và có nhã ý đóng góp cho Vegan MoFo IV, Việt Nam Ăn Chay sẽ hoan hỷ được đăng bài của bạn: VietNamAnChay@gmail.com

Chúng ta hãy giúp nhau cùng tìm hiểu và quảng bá một lối dinh dưỡng hiền hòa hầu xây dựng một thế giới thương yêu, từ ái hơn. Cám ơn bạn thật nhiều. 

Chúc bạn và người thân được vui, khỏe, nhiều ân phước.