Monday, July 26, 2010

Ích Quốc Lợi Dân: Hướng dẫn nấu ăn chay miễn phí (Claremont, California, Hoa Kỳ)

Nấm chiên thuần chay
Chào bạn đầu tuần,

Một câu hỏi nhỏ: Bạn có biết nấu ăn chay không? Không ít thì nhiều, hẳn bạn cũng có một vài món tủ. Hãy chia sẻ kiến thức nấu ăn chay với bạn bè thân quen và người hàng xóm. Ngày nay một số nơi như thư viện, nhà hàng, câu lạc bộ v.v. đều có tổ chức những lớp hướng dẫn nấu ăn chay miễn phí, lành mạnh, giảm bệnh tật. Bạn có thể liên lạc với các địa phương gần nhà để tình nguyện hướng dẫn nấu ăn chay.

Nếu bạn chưa từng nấu ăn chay bao giờ hoặc muốn biết thêm, bạn có thể tìm những lớp dạy miễn phí trong cộng đồng. Nấu ăn chay cũng là một thú tiêu khiển, vừa thanh tao, vừa đầy sáng tạo, nhất là mang lại những món ăn ngon, bổ cho chính mình và gia đình. Rau trái có nhiều màu sắc rực rỡ, khiến các vị bếp trưởng luôn được dồi dào nguồn cảm hứng.

Nếu bạn có một trang mạng hoặc blog chia sẻ các công thức, bí quyết nấu ăn chay, đây cũng là một điều hữu ích cho xã hội và các anh chị em của chúng ta ở khắp nơi. Dù xa xôi, kẻ đông, người bắc, nhưng chúng ta vẫn có thể gần nhau và trao đổi kinh nghiệm sống vui nhờ hệ thống internet, mạng nối kết tình thân.

Sà-lát thuần chay hữu cơ
Ý kiến hướng dẫn nấu ăn chay miễn phí ở thư viện là một điều hay và được sự đón nhận rộng rãi của công chúng, chẳng hạn như ở thành phố Claremont, California, Hoa Kỳ.

Bài viết của ký giả Liset Marquez, báo Contra Costa Times, đăng ngày 24 tháng 7, 2010, với tựa “Vegan L.A. chia sẻ bí quyết và công thức nấu chay.”

CLAREMONT – Cư dân thành phố hôm thứ 7 vừa qua đã đến Thư viện Claremont để học nấu vài món thuần chay.

Vegan L.A. hướng dẫn một lớp nấu ăn thuần chay miễn phí và trình bày vì sao thuần chay là lối dinh dưỡng lành mạnh nhất và xanh nhất. Đây là lần thứ 2 chương trình này đến với Claremont. Lớp đầu tiên vào tháng 4 vừa qua đã thu hút gần 60 học viên. [chú thích: trong một gian phòng chỉ dành cho 45 người]

Quản thủ thư viện Don Slavin nói: “Mục tiêu của chương trình là nêu lên những ảnh hưởng của việc thuần chay đối với môi trường, và vì sao đây là lối ăn lành mạnh nhất, xanh nhất.” Ông cũng cho biết thêm là quyết định chọn một lớp dạy nấu ăn chay không khó, vì vùng này có nhiều nhà hàng và siêu thị thân thiện với lối sống thuần chay.

Ông Slavin nói rằng lớp dạy nấu ăn chay, do văn phòng Phục vụ Người lớn của Thư viện Claremont tổ chức, được sự hưởng ứng rất tích cực: “Tôi nghĩ mọi người hiếu kỳ về các món chay; thêm vào đó, người ta chỉ muốn trở về với những gì căn bản.”



http://www.contracostatimes.com/california/ci_15596900?nclick_check=1