Monday, June 21, 2010

Người Trường Chay: Người mẫu Ái Nhĩ Lan & hoa hậu thế giới 2003 Rosanna Davison

Miss World 2003 Rosanna Davison 
is a vegan.

(VNAC) - Bạn đọc mới nhất của Việt Nam Ăn Chay đang cư ngụ tại Ái Nhĩ Lan.

Bạn có biết, Ái Nhĩ Lan có một mỹ nhân được trao vương miện hoa hậu thế giới? Điều đáng nói, cô là người ăn chay. Rosanna Davison là hoa hậu Ái Nhĩ Lan và hoa hậu thế giới năm 2003. Cô Rosanna, năm nay 26 tuổi, là một người mẫu hàng đầu và là ái nữ của ca nhạc sĩ Chris de Burgh, nổi tiếng với nhạc phẩm số 1 năm 1986 “Lady in Red” (Nàng Áo Đỏ), đã bán trên 45 triệu đĩa!

Rosanna nói thông thạo tiếng Ái Nhĩ Lan, tiếng Anh và tiếng Pháp. Cô du lịch nhiều nơi trên thế giới và là một nghệ sĩ, điêu khắc gia. Cô múa giỏi và thể thao cũng tài (bơi lội, trượt tuyết, quần vợt). Năm 2006, cô tốt nghiệp ưu hạng Đại học Dublin môn xã hội học và lịch sử nghệ thuật. Cô được học bổng để tiếp tục với bằng tiến sĩ nhưng tạm thời đình hoãn cho sự nghiệp của cô.

Người mẫu Rosanna Davison giải thích: “Lối dinh dưỡng thuần chay tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe của quý vị, cho môi trường nói chung, và vì không có thú vật nào bị giết hại, lối ăn này không tàn ác.”

Cô Rosanna Davison nói tiếp: “Khi tôi nhìn tác động của việc sản xuất và tiêu thụ thịt đối với thế giới quanh chúng ta trên các phương diện tàn ác, khí thải và sức khỏe, tôi đã quyết tâm hoàn toàn cắt bỏ bơ sữa, trứng, phô-mai, và chuyển sang ăn thuần chay. Tiến triển rất khả quan, tôi cảm thấy rất khỏe. Tôi có rất nhiều năng lực và do đó, tôi cảm thấy sinh lực tràn đầy hơn lúc trước.”

Theo lượng định của Liên Hiệp Quốc, ăn chay là một giải pháp để cứu Địa Cầu. Việc này cần sự hy sinh chuyện nhỏ cho chuyện lớn, hy sinh miếng ăn để giữ được hành tinh.

Giữa hai con đường: một là ăn thịt động vật, phá rừng, hoang phí tài nguyên, sát sinh; hai là về với sự xây dựng, xanh tươi, hòa bình, và cứu bao nhiêu sinh mạng.

Sự chọn lựa trong tay mỗi chúng ta.

Xin chúc người mẫu thuần chay xinh đẹp Rosanna Davison, hoa hậu thế giới 2003, luôn hỗ trợ, cổ động tinh thần giúp cho nhiều người Ái Nhĩ Lan cũng như các công dân toàn cầu theo lối sống thuần chay.

http://www.irishconnectionsmag.com/archives/v5i1/missworld.htm
http://www.timesonline.co.uk/tol/life_and_style/article654340.ece?token=null&offset=0&page=
http://www.herald.ie/entertainment/around-town/vegan-poster-girl-rosanna-is-picture-of-perfect-health-1952118.html
http://www.irishpressreleases.ie/2010/01/18/rosanna-davison-leads-the-way-in-promoting-a-vegan-lifestyle-to-help-save-the-planet/